17h00 ngày 12/8, Sài Gòn FC vs Than Quảng Ninh:
Níu kéo giấc mơ vương

Cả Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh đều hiểu tính chất quan trọng của trận đấu này: Người thắng cuộc sẽ loại đối thủ trên đường đua để tiếp tục đua vô địch nên sẽ là một trận cầu không khoan nhượng.

Có quá nhiều điểm chung giữa Sài Gòn FC và Than.QN, đặc biệt là chuỗi ngày khó khăn vừa qua. Sài Gòn FC có thời điểm đứng trên nhóm đầu BXH nhưng thời gian qua, họ có dấu hiệu chững lại khi chỉ có 1 điểm sau 2 trận gần nhất. Các chiến thắng của Sài Gòn FC trước XSKT.CT hay SLNA đều với tỷ số tối thiểu 1-0.

Lima trong giai đoạn đầu phát huy được hiệu quả, nhưng giờ cũng bắt đầu gặp khó khăn. Trong 3 trận gần nhất, niềm kỳ vọng lớn nhất của HLV Đức Thắng tịt ngòi. Lối chơi xoay quanh Lima, thậm chí là từ bỏ lối chơi nhỏ, kỹ thuật để chơi bóng dài, bóng bổng để phục vụ cho tiền đạo này cũng dần phá sản. Ở cuộc chiến với Than.QN này, Sài Gòn FC còn không có sự phục vụ của đội trưởng Ngọc Duy – cầu thủ có ảnh hưởng nhất đến lối chơi và tinh thần của Sài Gòn FC.

Than.QN đã lột xác, một loạt trụ cột đang thăng hoa gồm Vũ Minh Tuấn, Nghiêm Xuân Tú, Dyachenko và nhiều gương mặt nữa. Tất nhiên, công lớn thuộc về HLV Phan Thanh Hùng – người đưa đội bóng đất Mỏ vào chung kết Cúp QG cũng như đang còn nguyên cơ hội để vô địch khi chỉ thua đội dẫn đầu 4 điểm. Một chiến thắng trong trận đấu này, Than.QN sẽ áp sát nhóm đầu và cơ hội vô địch V-League lại mở ra.

Cũng như Sài Gòn FC, Than.QN cũng bị sứt mẻ đội hình khi Thanh Hiền chấn thương, chân chuyền quan trọng Hải Huy bị treo giò và Dyachenko – tay săn bàn số 1 của đội với 10 lần lập công – cũng đã nhận đủ 3 thẻ vàng và vắng mặt. Mất nhiều trụ cột hơn, phải thi đấu trên sân khách là những khó khăn mà thầy trò HLV Phan Thanh Hùng phải đối mặt.

Sài Gòn FC đã trải qua một mùa giải giàu cảm xúc dưới bàn tay của HLV Đức Thắng. Than.QN cũng vươn mình đứng lên và gia nhập nhóm tranh chấp chức vô địch, cả ở Cúp QG lẫn V-League, nhờ vào cái tài của HLV Phan Thanh Hùng. Không có đội nào muốn hòa và bản lĩnh, kỹ năng tận dụng cơ hội sẽ quyết định người thắng kẻ thua.