17h00 ngày 13/5, V.Ninh Bình vs Churchill Brothers:
Tinh thần "phượng hoàng lửa"

Lúc này, AFC Cup là đấu trường duy nhất mà V.NB còn tham dự. Thế nên, việc chỉ có lực lượng rất mỏng để tiếp nhà ĐKVĐ Ấn Độ - Churchill Brothers làm nhiều người tin rằng trận đấu chiều nay sẽ là lần ra sân cuối của đội bóng đất Hoa Lư. Nhưng thầy trò HLV Văn Sỹ lại nghĩ khác…

“PHƯỢNG HOÀNG LỬA” CỦA V.LEAGUE

V.NB tham dự AFC Cup 2014 với tư cách tân binh nhưng thành tích bất bại ở vòng bảng với 5 chiến thắng, 1 trận hòa khiến họ được coi là hiện tượng thú vị bậc nhất trong mắt giới chuyên môn châu lục. Thậm chí, những người lạc quan còn mạnh dạn nhắc đến khả năng V.NB làm nên một câu chuyện cổ tích tại AFC Cup 2014.

Tất nhiên, những nhận định như vậy đã vơi đi rất nhiều sau khi vụ việc một số cầu thủ V.NB bị phát hiện dính đến cá độ ở trận đấu thuộc vòng bảng (thắng Kelantan 3-2 trên sân khách). Chẳng mấy ai còn tin V.NB đủ sức để đi nốt hành trình tại AFC Cup 2014 khi mà HLV Văn Sỹ phải tốn không ít thời gian mới gom đủ quân số để chuẩn bị cho trận đấu theo thể thức knock-out tranh vé vào tứ kết với Churchill Brothers.

Nhưng bóng đá không phải là nơi để những suy luận mang tính logic lúc nào cũng chuẩn xác hoàn toàn và bóng đá cũng có đủ sự lãng mạn để tạo ra những kết quả bất ngờ. Vì thế, mặc cho đang phải chịu vô số thiệt thòi lực lượng nhưng HLV Văn Sỹ và các học trò vẫn hạ quyết tâm “cháy” hết mình trong trận gặp Churchill Brothers. Họ làm thế, để dẫu có thất bại, thì hình ảnh đẹp đẽ trong lần ra sân cuối cùng sẽ được lưu lại đậm nét, không bao giờ phai nhạt.

Quyết tâm “cháy” hết mình của V.NB gợi cho người ta nhớ đến hình ảnh “phượng hoàng lửa” trong thần thoại phương Tây: Phượng hoàng khi già yếu thì tự mình bốc cháy dữ dội thành tro và sau một thời gian, phượng hoàng lại hồi sinh với hình hài trẻ trung, rực rỡ nhất từ chính đám tro tàn ấy.

THỬ THÁCH VỪA TẦM
Churchill Brothers là ĐKVĐ Ấn Độ và trong đội hình sở hữu 6 tuyển thủ QG Ấn Độ nên chắc chắn, họ đang rất tự tin nghĩ đến tấm vé vào tứ kết khi chỉ phải tranh đấu với một V.NB gặp khó khăn trầm trọng về nhân sự. Nhưng hãy nhớ, V.NB sẽ khỏa lấp điểm yếu này bằng tinh thần và nếu làm được, họ có quyền nghĩ đến chiến thắng bởi trình độ chuyên môn của Churchill Brothers chỉ ngang với… Pune FC (đại diện của Ấn Độ bị HN.T&T hạ 3-0 trên sân khách ở sơ loại AFC Champions League 2014).

Vũ khí tinh thần của V.NB đã được họ thể hiện trong trận cuối cùng của vòng đấu bảng cách đây chưa lâu trên sân Yangon Utd. Khi ấy, cũng với lực lượng phải “giật gấu vá vai”, V.NB vẫn “nuốt gọn” nhà vô địch Myanmar với tỷ số 4-1 khiến ngay cả đối thủ cũng phải nghiêng mình thán phục.

Hôm nay, điều tương tự nếu có lặp lại thì cũng không phải là bất ngờ lớn. Câu chuyện cổ tích mang tên V.NB ở AFC Cup 2014 có lẽ chưa đến hồi kết?

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

V.NB: Văn Phong, Văn Vũ, Phước Tứ, Quốc Hương, Văn Qúy, Vĩnh Long, Sim Woon-sub, Đức Huy, Văn Cường, Ngọc Nam,Văn Quyến.

CHURCHILL BROTHERS: Colaco, Micky, Ravanan, Miranda, Anthony, Lenny, Satish, Anton, Warren, Thapa, Kumar.

Trung Dũng