17h00 ngày 16/3, B.BD vs QNK.QN:
Trận đấu của sự kiêu hãnh

QNK Quảng Nam âm thầm tiến chiếm vị trí thứ 3 trên BXH sau 7 vòng đấu khiến nhiều người bất ngờ. Sự bất ngờ ấy, chẳng phải vì đội bóng xứ Quảng chơi quá hay hoặc lực lượng quá mạnh, mà đó là kết quả của việc “biết người, biết ta” lẫn tận dụng mọi cơ hội có được.

Đặc biệt là sau trận thắng V.Ninh Bình mới đây, giới chuyên môn phải nhìn tân binh QNK Quảng Nam bằng con mắt khác. Ngược lại, đội chủ nhà B.Bình Dương đang sở hữu một lực lượng mà ngay HLV Vũ Quang Bảo của xứ Quảng phải thốt lên: “Đó là đội hình trong mơ của hầu hết các HLV. Những cầu thủ ngồi dự bị của họ cũng là niềm mơ ước của nhiều CLB, trong đó có chúng tôi”.

Tuy nhiên “đội hình trong mơ” ấy của B.Bình Dương vẫn chưa làm người hâm mộ và lãnh đạo CLB hài lòng, bởi sau 7 vòng đấu, thành tích của họ vẫn khá èo uột. B.BD chỉ mới có dấu hiệu hồi phục gần đây sau 2 trận thắng Đồng Nai và HV An Giang để leo lên thứ 8 trên BXH. Thế nên, vị trí thứ 3 mà QNK Quảng Nam đang nắm giữ chính là mục tiêu mà thầy trò ông Lê Thụy Hải đang nhắm đến, trước khi mơ tới những vị trí cao hơn.

Vì thế, đội chủ nhà phải giành trọn 3 điểm ở cuộc đối đầu chiều nay. Điều ấy hoàn toàn nằm trong khả năng của B.Bình Dương, khi họ đang có lực lượng mạnh nhất  lại được thi đấu trên sân nhà.

Trong khi đó, đội bóng xứ Quảng đến Thủ Dầu Một vào ngày 14/3 và chỉ có 2 buổi tập làm quen với điều kiện thi đấu. Đồng thời trong cuộc đối đầu này, HLV Vũ Quang Bảo lại không thể sử dụng cậu học trò ruột Thanh Vân, vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Thế nên, mục tiêu của QNK Quảng Nam chỉ là cố giành được 1 điểm. Vậy nhưng việc hoàn thành chỉ tiêu ấy cũng không phải đơn giản với đội bóng xứ Quảng, nhất là khi các cầu thủ B.Bình Dương đang hừng hực khí thế để tự khẳng định và cả ông Lê Thụy Hải cũng đang rất khát chiến thắng.

Lý thuyết là như thế, nhưng khi trọng tài chưa nổi còi kết thúc trận đấu, mọi bất ngờ đều có thể xảy ra, nhất là với B.Bình Dương – một đội bóng đầy niềm kiêu hãnh, nhưng lại luôn có những kết quả ngoài dự đoán.

Đỗ Tuấn