Tiến Thành toả sáng, Hải Phòng thắng đậm Quảng Ninh

Trận derby miền Đông Bắc giữa Than Quảng Ninh và Hải Phòng thuộc vòng 8 Eximbank V-League 2014 thừa sự quyết liệt và hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Nhờ sự cuồng nhiệt của khán giả nhà cũng như tinh thần hưng phấn bởi chuỗi thành tích ấn tượng trong thời gian gần đây, các cầu thủ Than Quảng Ninh thi đấu rất quyết tâm. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu lại được xác lập bởi các cầu thủ khách với pha đánh đầu mở tỷ số của Tiến Thành ở phút 16. Kể từ đó, các cầu thủ Than Quảng Ninh không còn duy trì được sự bình tĩnh và chuẩn xác trong các pha bóng tấn công.

Bên cạnh đó, trong vai trò thủ lĩnh của hàng phòng ngự, Tiến Thành thi đấu nổi bật hơn bao giờ hết. Anh chỉ huy các đồng đội Thanh Tùng, Văn Phú, Văn Học chơi chặt chẽ, kín kẽ, vô hiệu hóa những đợt tấn công của các cầu thủ chủ nhà, đặc biệt là những tình huống chống bóng bổng.

Chính sự chắc chắn của Tiến Thành nói riêng và hàng thủ Hải Phòng nói chung đã làm sờn lòng các chân sút Than Quảng Ninh và hệ quả là đội chủ nhà còn phải nhận thêm 2 bàn thua nữa ở trong hiệp 2 sau các pha lập công của Lucas và Văn Thuận.

Hải Phòng dưới triều đại của HLV Dylan Kerr, vốn là 1 hậu vệ khi còn là cầu thủ, đang thể hiện sự chắc chắn và thực dụng trong lối chơi. Và trong số những cầu thủ thực hiện tốt triết lý thi đấu của chiến lược gia người Anh, Tiến Thành đang là ngôi sao sáng nhất.

Đức Nam – Quốc Việt