B.Bình Dương 2-0 Hải Phòng:
Thắng vẫn chưa vui!

Nắm ưu thế suốt trận đấu, liên tục mở các đợt tấn công, nhưng hàng loạt cơ hội đã bị các cân sút của B.Bình Dương phung phí, khiến khán giả chủ nhà không vui, dù đội bóng đất Thủ thắng 2 bàn cách biệt.

Thực tế, B.Bình Dường là người làm chủ thế trận và kéo đối thủ Hải Phòng phải đua theo lối chơi tốc độ của họ. Tuy nhiên, Xuân Việt và hàng thủ của đất Cảng đã chơi rất chắn chắn nên đã hóa giải khá nhiều pha công phá của đối phương. Đồng thời, nếu dứt điểm chuẩn xác, có lẽ Hải Phòng đã có bàn mở tỷ số ở phút 23.

Chủ nhà B.Bình Dương tiếp tục lấn lướt thế trận ở hiệp 2, thế nhưng hàng loạt cơ hội của họ đã bị các chân sút phung phí đầy đáng tiếc. Đến phút 60, ông Lê Thụy Hải buộc phải rút tiền đạo Anh Đức ra và thay bằng một chân sút khác là Tăng Tuấn, nhằm tạo sự đột phá.

Phút 66, Hải Phòng chỉ còn chơi với 10 người trên sân, khi ngoại binh nhập tịch Lê Văn Phú vào bóng thô bạo với Suleiman. Với thế trận như vậy, bàn thắng đến với đội chủ nhà chỉ là vấn đề thời gian.

Phút 69, từ cú đá phạt góc bên cánh phải, bóng được treo vào vòng cấm địa và Abass đã nhanh chân mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà. Sau đó, cũng chính Abass đã trở thành người hùng của chủ nhà khi khống chế bóng rồi tung cú vô lê đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-0, từ một pha phối hợp cùng đồng đội ở phút 81. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Thắng trận, nhưng HLV Nguyễn Thanh Sơn đã tỏ ra không mấy hài lòng khi các cầu thủ B.Bình Dương do phung phí quá nhiều cơ hội, mà nói như ông Sơn là do “quá nôn nóng ghi bàn”.

Đỗ Tuấn