Cầu thủ nhập tịch vừa tập vừa chờ ở V.League

V.League 2016 dự kiến sẽ được khởi tranh vào ngày 14/2, tức là còn gần 4 tháng nữa! Thời gian đủ để các CLB chuẩn bị cho mùa giải mới. Nếu các cầu thủ nội hoàn toàn thoải mái trong việc tìm bến đậu mới, thì một số cầu thủ nhập tịch vẫn phải vừa tập, vừa chờ cơ hội.

Một vài năm gần đây, cầu thủ nhập tịch đã không còn là “mốt” chuyển nhượng của các CLB Việt Nam. Nguyên do là nhiều người trong số họ đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp mà lương thưởng lại quá cao, hoặc một vài cái tên đã được đưa vào tầm ngắm nhưng các CLB muốn “câu giờ” để tiết kiệm… chi phí.

Thực tế, khi mùa giải 2015 kết thúc, rất nhiều cầu thủ nhập tịch đã không được tái ký hợp đồng. Chẳng hạn như tiền đạo Huỳnh Kesley Alves. Cầu thủ người gốc Brazil này là một cái tên có thương hiệu trong số những ngoại binh nhập tịch. Thế nhưng, mùa 2015, anh đã không còn giữ được phong độ do đã bước sang tuổi 34.

Trong màu áo của Sanna.KH (giai đoạn 2 V.League), Vua phá lưới V.League 2005 chỉ ra sân 6 trận và ghi 2 bàn thắng. Ở thời điểm hiện tại, sẽ rất khó cho Kesley tìm kiếm được một công việc mới, nếu như anh không chịu giảm tiền lương.

Mùa giải 2015, Đinh Hoàng Max (Eyerako Maxwell) đã đá chính 23 trận và ghi 7 bàn cho Than.QN. Đó là một hiệu suất cao và cầu thủ gốc Nigeria xứng đáng có được một bản hợp đồng mới với đội bóng vùng Mỏ, hoặc chí ít là được các CLB khác săn đón. Thế nhưng, cho đến thời điểm này, Đinh Hoàng Max vẫn phải vừa tập, vừa chờ.

Một cầu thủ nhập tịch khác cũng có gốc gác Nigeria là Hoàng Vissai (Dio Praye, sinh năm 1985) cũng chưa tìm được việc làm sau khi đã hết hạn hợp đồng với QNK.QN. Ngoài ra, những Nguyễn Hằng Tcheuko Minh, Nguyễn Rodgers… cũng chưa biết sẽ đi đâu về đâu ở mùa giải mới.