Cầu thủ trẻ ở V.League:
Có niềm tin, có tương lai

Một trong những bất ngờ thú vị nhất mùa giải vừa qua chính là làn sóng cầu thủ trẻ thăng hoa ở mọi đội bóng. Họ không còn là kép phụ mà tràn đầy tự tin khi đóng vai chính, đóng góp vào sự thành công của đội bóng và qua đó, tìm lấy cho mình tương lai.

Có một chi tiết rất thú vị mà ít người biết đến là trước khi HLV Như Thuần đến Than Quảng Ninh, làng bóng đá không hề biết đến cái tên Dương Văn Khoa. Thậm chí, nhiều CĐV Than Quảng Ninh cũng không thể nhớ tên, nhớ mặt cầu thủ này. Dù lên đội 1 từ lâu nhưng cầu thủ này vẫn hưởng lương đào tạo trẻ và thậm chí còn không được xếp vào diện dự bị của Than Quảng Ninh. Thế nhưng, dưới bàn tay của vị tướng trẻ, Văn Khoa giờ trở thành một cầu thủ chạy cánh đầy triển vọng.

Có không ít những câu chuyện liên quan đến các cầu thủ trẻ ở mùa giải này. Từ Nguyễn Công Thành của Đồng Tháp đến Đỗ Duy Mạnh tại Hà Nội T&T hay Nguyễn Hữu Dũng ở FLC Thanh Hóa, họ đều bước ra sân khấu lớn một cách rất bất ngờ. Trước đó, chẳng mấy người tin vào việc, các cầu thủ trẻ này sẽ trở thành kép chính tại những đội bóng vốn tuyệt đối coi trọng bản lĩnh trận mạc như Hà Nội T&T hay FLC Thanh Hóa.

Thế nhưng, bằng khát vọng của tuổi trẻ, bằng niềm tin và sự dũng cảm của người lớn, họ đã có cho mình một vai diễn xuất sắc. Duy Mạnh ngày một chín trong dàn sao sáng của đội bóng Thủ đô. Nói cách khác, thành công của HN.T&T chính là tạo ra một môi trường thuận lợi cho tài năng trẻ phát triển. Môi trường ấy không mang đến sức ép phải thể hiện cho các cầu thủ trẻ. Môi trường ấy có những bàn tay sẵn sàng chìa ra, giúp đỡ các cầu thủ trẻ mỗi khi họ thể hiện sự non yếu về bản lĩnh.

Bóng đá là một cuộc chơi khắc nghiệt. Ở đó, sự hiệu quả luôn được đặt lên hàng đầu. Thế nhưng, sẽ chẳng có những ngôi sao sáng nếu những sao mai không được đặt niềm tin và đầu tư xứng đáng. Và một khi các đội bóng dám tin, có chiến lược hỗ trợ những chiến binh trẻ của mình thì họ sẽ được đền đáp bằng quả ngọt trên sân cỏ.