Đồng Tháp trước trận gặp Hà nội T&T:
Vượt khó bằng niềm tin từ quá khứ

CLB Đồng Tháp đang bị “báo động đỏ” khi đã tụt xuống cuối BXH sau trận thua Hải Phòng ở vòng 6 Toyota V.League 2016. Lực lượng yếu thì đã rõ, nhưng đội chủ sân Cao Lãnh cho rằng, nếu các ngoại binh dứt điểm tốt thì họ không phải chịu rơi vào nghịch cảnh thua 4/5 trận đã đấu.

Như trận tiếp Hải Phòng vừa qua, Simic và Samson đều có những cơ hội ăn bàn trông thấy nhưng lại cùng bỏ lỡ đáng tiếc để rồi một sai sót cá nhân của hậu vệ đã dẫn đến thất bại sít sao 0-1 của Đồng Tháp.

Thời điểm này, Đồng Tháp chưa muốn nói đến chuyện bổ sung hay thay thế lực lượng. Bởi đó là vấn đề nhạy cảm, có thể ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ hiện tại khi thị trường chuyển nhượng còn lâu mới mở cửa. Vì thế, đội chủ sân Cao Lãnh chỉ còn biết “có sao đá vậy” và dựa vào sức mạnh tinh thần vốn là điểm mạnh của họ.

Cuối tuần này, đoàn quân của ông Phạm Công Lộc sẽ tiếp HN.T&T trên sân nhà. Nếu phải nhận thêm trận thua nữa thì khả năng Đồng Tháp khó có thể đứng dậy được. Trong khi đó, đội bóng Thủ đô đang có dấu hiệu hồi sinh, lực lượng lại mạnh hơn nên đây là sẽ là trận đấu cực kỳ khó khăn với Đồng Tháp.

Nhưng đội Đồng Tháp có thể tự tin để chiến đấu khi HN.T&T luôn gặp bất lợi mỗi khi chơi ở Cao Lãnh. Cụ thể là trong 5 lần tiếp cựu vương V.League trên sân nhà, Đồng Tháp đã thắng đến 4 và chỉ thua 1 trận.