FLC Thanh Hoá bị Becammex Bình Dương cầm chân trong buổi chiều đen đủi

Kiểm soát thế trận, lấn lướt hoàn toàn đối thủ và tạo ra vô số cơ hội ngon ăn nhưng FLC Thanh Hoá chỉ có được 1 bàn thắng, chấp nhận kết quả hoà 1-1 với B.BD ngay trên sân nhà.

Sau chiến thắng 2-0 trước Long An ở vòng đấu trước, FLC Thanh Hoá vẫn tỏ ra khá thận trọng trong cuộc đối đầu với B.BD. HLV Petrovic đặt sự an toàn lên hàng đầu khi bố trí Xuân Cường đá chính bên cánh trái chứ không phải tiền vệ năng nổ có lối chơi thiên về tấn công như Quốc Phương. Dù đang khá khát điểm nhưng FLC Thanh Hoá không quá vội vàng trong các pha lên bóng mà họ chủ động chơi chậm để kéo giãn hàng thủ đông người của B.BD.

Ru ngủ đối phương, FLC Thanh Hoá đã có được điều mà họ cần là bàn thắng. Phút 17, tiền đạo Uche bất ngờ thoát xuống và dứt điểm hiểm hóc, đánh gục thủ môn Tấn Trường, mở tỷ số cho FLC Thanh Hoá.

Có được bàn thắng đến khá sớm, FLC Thanh Hoá vẫn là những người kiểm soát tốt trận đấu và chia cắt khá tốt những mũi nhọn trên hàng công của đối thủ như Anh Đức, Hoàng Max. Nhìn cách đội bóng xứ Thanh chơi bóng, rất nhiều người đã nghĩ đến việc họ sẽ bỏ túi 3 điểm bởi bên kia chiến tuyến, lối đá của B.BD không có nhiều đặc sắc cũng như thiếu các nhân tố có thể tạo nên đột biến.

FLC Thanh Hoá không vội vàng tấn công và chủ yếu tập trung kiểm soát bóng. Ý đồ chiến thuật khá rõ ràng đó được các học trò HLV Petrovic thực hiện khá tốt. Nhưng trong tình thế sắp hướng đến chiến thắng để tiếp tục đua tranh chức vô địch thì “tai nạn” bất ngờ ập đến với đội chủ nhà.

Phút 69, cú phá bóng của trung vệ Văn Đại vô tình đi thẳng vào lưới đội nhà, giúp B.BD gỡ hoà 1-1. Từ chỗ đang nắm giữ lợi thế lại bị cuốn vào tâm lý nóng vội, FLC Thanh Hoá đã chơi “tất tay” khi đưa Quốc Phương lẫn Van Bakel vào sân.

Sự có mặt của hai nhân tố này giúp FLC Thanh Hoá tạo ra nhiều cơ hội hơn. Đặc biệt tiền đạo Uche lẫn Trọng Hoàng đã có 3 cơ hội rõ rệt để ghi bàn nhưng tất cả mọi thứ đều trôi qua một cách đáng tiếc. Phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, cả sân Thanh Hoá đứng dậy mừng như mở hội khi cú dứt đểm của Van Bakel chạm tay hậu vệ B.BD và đội chủ nhà được hưởng quả penalty.

Tuy nhiên, như sự trớ trêu của số phận, từ chấm 11m, cầu thủ chơi rất ấn tượng trước đó là Omar đã dứt điểm quá hiền bị thủ môn Tấn Trường cản phá. Không còn nhiều thời gian để xé lưới đối phương, FLC Thanh Hoá đã bị B.BD cần chân 1-1.

Trận hoà này là điều cực l kỳ đáng tiếc với đội bóng xứ Thanh khi mà họ không thể tận dụng cơ hội bứt lên, vượt qua đội đầu bảng Quảng Nam FC. V.League 2017 chỉ còn 2 vòng đấu nữa là khép lại và cánh cửa vô địch đang nhỏ dần lại với FLC Thanh Hoá.

Nhưng nói như HLV Trần Bình Sự thì: “Bóng đá chứa đựng bất ngờ. B.BD không còn nhiều mục tiêu tại V.League nhưng chúng tôi vẫn đá hết mình và tôi mong FLC Thanh Hoá hãy đứng dậy sau trận hoà này, biết đâu điều thần kỳ sẽ đến ở 2 vòng đấu tới”.