FLC Thanh Hóa lên nhì bảng, B.Bình Dương sảy chân ở Quảng Nam

Chiến thắng đậm 4-0 trước Đồng Tháp giúp FLC Thanh Hóa vươn lên đứng thứ 2 bảng xếp hạng Toyota V.League 2016, vượt qua B.Bình Dương - đội bất ngờ để thua 1-2 trước QNK Quảng Nam trên sân khách.

Trận hòa may mắn trước SLNA cùng thất bại muối mặt tại TP.HCM khiến sức mạnh và vị thế cạnh tranh ngôi vô địch V.League của “gã nhà giàu” FLC Thanh Hóa bị đặt một dấu hỏi ngờ vực.

Chính vì vậy, thầy trò ông Lê Thụy Hải quyết tâm có bằng được một chiến thắng tưng bừng trước đội đầu bảng Đồng Tháp nhằm tạo ra cú hích tinh thần cũng như thứ hạng trước trận đấu quyết định với Hải Phòng vào cuối tuần này.

Ngay ở phút thứ 6, FLC Thanh Hóa đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ đường chọc khe của Văn Bình, Quốc Phương nhanh chóng vượt qua hai hậu vệ Đồng Tháp trước khi đặt lòng về góc xa đánh bại thủ môn Đức Anh. Đến phút 31, đội bóng xứ Thanh tiếp tục nhân đôi cách biệt sau cú ra chân rất căng của đội trưởng Pape Omar.

Những pha chọc khe từ trung lộ tiếp tục là vũ khí giúp FLC Thanh Hóa có thêm bàn thắng. Phút 64, sau pha phối hợp nhịp nhàng ở giữa sân, bóng được luân chuyển lên phía trên cho Văn Bình khéo léo vượt qua thủ môn Đông Tháp rồi sút chéo góc nâng tỷ số lên 3-0.

Chưa dừng lại ở đó, 8 phút trước khi trận đấu khép lại, tiền đạo Ivan Firer có pha che người khôn ngoan trước khi chọc khe cho Đình Tùng băng lên sút tung lưới lần thứ 4 Đồng Tháp.

Thắng 4-0 trước đội cuối bảng V.League, FLC Thanh Hóa đã vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH với 19 điểm, kém đội đầu bảng Hải Phòng 6 điểm.

Trong vòng 1 năm trở lại đây, sân Tam Kỳ luôn được xem là pháo đài kiên cố của QNK Quảng Nam. Bằng chứng là đội bóng đất Quảng chỉ để thua duy nhất 1/15 trận gần nhất khi được chơi trên sân nhà ở V.League. Và “nạn nhân” tiếp theo khi hành quân tới Tam Kỳ của QNK Quảng Nam là B.Bình Dương. Dù sở hữu phong độ rất tốt trong những trận đấu vừa qua song đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn vẫn phải rời sân với hai bàn tay trắng.

Phút 22, đội trưởng Đinh Thanh Trung chuyền bóng từ cánh phải cho Phan Thanh Hưng sút bóng ngoài vòng cấm. Pha dứt điểm tưởng chừng như đơn giản vô tình trúng chân Đình Luật khiến thủ môn Tấn Trường bất lực nhìn bóng đi vào lưới. Có bàn mở tỷ số, QNK Quảng Nam thi đấu càng hưng phấn. Và một phút trước khi trận đấu bắt đầu, tiền vệ Đinh Thanh Trung đã có pha sút phạt đẳng cấp khiến B.Bình Dương phải nhận bàn thua thứ 2.

Sang đến hiệp 2, B.Bình Dương dồn lên nhằm tìm kiếm những bàn gỡ hòa. Nhưng đội bóng đất Thủ chỉ có duy nhất một bàn danh dự do công của Nsi ở phút 65. Sảy chân tại Tam Kỳ, B.Bình Dương không những bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Hải Phòng mà còn mất vị trí thứ 2 vào tay FLC Thanh Hóa.