HA.GL 1-1 B.Bình Dương:
"May mắn đứng về chủ nhà"

Cú sút phạt trúng người hậu vệ Đoàn Văn Marcelo của Hoàng Thiên đã giúp đội chủ nhà HA.GL tránh khỏi 1 thất bại trước đội khách B.Bình Dương.

Phải hành quân tới sân Pleiku của HA.GL chưa bao giờ là chuyện dễ dàng với B.BD. Trong 5 cuộc đối đầu trước đó giữa 2 đại gia của bóng đá Việt Nam, HA.GL bất bại trước đội bóng của tân GĐKT Lê Thụy Hải (3 thắng, 2 hòa). Tuy nhiên trong bối cảnh tinh thần của các cầu thủ HA.GL đang không tốt do đã để thua trước tân binh Than QN ở vòng trước nên B.BD tự tin sẽ giành được 1 kết quả có lợi ngay tại thánh địa của đối thủ.

Bằng chứng là ngay sau tiếng còi khai cuộc, B.BD chiếm giữ thời lượng kiểm soát bóng và liên tục gây sức ép mạnh mẽ về phía cầu môn của thủ thành Esele. Dù vậy, sự vô duyên của các chân sút như Huỳnh Kesley, Abass hay Anh Đức đã khiến cho các cơ hội ngon ăn của đội khách trôi đi 1 cách đáng tiếc.

Trong khi đó, HA.GL với lối chơi phụ thuộc vào sự càn lướt của bộ đôi Felix – Timothy không ít lần gây ra khó khăn cho hàng thủ B.BD. Tình huống đáng chú ý nhất ở hiệp đấu đầu tiên là đệm bóng hỏng ăn ở tư thế thoải mái của Felix sau nỗ lực đột phá và chuyền bóng của Hoàng Thiên.

Phút 50 của trận đấu, tiền đạo Huỳnh Kesley mở tỷ số cho B.BD sau pha ghi bàn kỹ thuật sau đường chuyền rất đồng đội của Abass. Tỷ số là 1-0 cho “Chelsea của Việt Nam”.

Bất ngờ bị thủng lưới trước, HA.GL buộc phải dâng cao đội hình và gia tăng sức ép mạnh mẽ lên phần sân của B.BD. Tuy nhiên, hàng thủ của đội khách dưới sự chỉ huy của Đoàn Marcelo đã chơi rất chắc chắn và hóa giải thành công những đợt lên bóng của đối phương.

Mặc dù vậy, may mắn đã đến với đội bóng phố Núi ở phút 68 khi pha đá phạt của Hoàng Thiên đi trúng người Đoàn Marcelo và đổi hướng khiến cho thủ thành Esele phải bó tay. 1-1 cho HA.GL.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, các chân sút 2 đội đều không thể thêm 1 lần xuyên thủng mành lưới đối phương và 1-1 là kết quả cuối cùng. Hòa trận này, HA.GL vẫn xếp thứ 6 còn B.BD dù có cùng 8 điểm như đội chủ nhà nhưng đứng thứ 5 vì hơn hiệu số.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

HA.GL: Basey Akpan, Văn Thắng, Nguyễn Hoàng Helio, Văn Long, Ngọc Luận, Timothy Anjembe, Hoàng Thiên, Felix, Anh Tuấn, Trần Vũ, Văn Pho.

B.Bình Dương: Quốc Thiện Esele, Văn Hoàn, Đoàn Marelo, Moses, Trọng Hoàng, Abass, Anh Đức, Đình Luật, Văn Bình, Đặng Văn Robert, Huỳnh Kesley Alves.

BÀN THẮNG
HA.GL: Hoàng Thiên (68')
B.Bình Dương: Huỳnh Kesley (50')