Hải Phòng sẵn sàng cho lượt về không Văn Thắng

Chia tay Lê Văn Thắng là một điều thực sự đáng tiếc đối với CLB Hải Phòng. Nhưng đội bóng đất Cảng cũng đã sẵn sàng cho giai đoạn lượt về thiếu vắng cầu thủ được xem là quan trọng bậc nhất.

Trong bối cảnh kỳ chuyển nhượng giữa hai lượt đi và về tương đối ảm đảm khi không có nhiều thương vụ thực sự đáng chú ý, việc tiền vệ Lê Văn Thắng nói lời chia tay Hải Phòng để đầu quân trở lại cho đội bóng quê hương là FLC Thanh Hóa thực sự là bom tấn đáng kể hơn cả.

Sự ra đi của Văn Thắng được xem là một mất mát lớn đối với Hải Phòng. Bởi trong gần 2 năm qua, anh luôn đóng vai trò rất lớn trong lối chơi của đội bóng đất Cảng. “Trong gần 2 mùa vừa qua, Văn Thắng luôn là cầu thủ quan trọng. Anh không chỉ là một trong số những chân sút ghi nhiều bàn nhất cho Hải Phòng mà còn góp công lớn vào ngôi á quân của đội bóng ở mùa giải vừa qua”, HLV trưởng Trương Việt Hoàng chia sẻ.

Hai mùa giải liên tiếp 2015 và 2016 trong màu áo XSKT Cần Thơ và Hải Phòng, chân sút 27 tuổi luôn là nội binh ghi nhiều bàn thắng nhất tại V.League. Tại lượt đi mùa giải năm nay, khi mà Fagan và Stevens chưa tìm lại được hình ảnh ấn tượng như năm ngoái, Văn Thắng đóng vai trò thật sự quan trọng trong lối chơi của đội bóng đất Cảng. Bên cạnh 2 pha lập công, những pha đi bóng nước rút bên hành lang phải của cầu thủ này luôn là vũ khí sắc bén mang đến sự đột biến trên hàng công của Hải Phòng.

“Chia tay với Văn Thắng thật sự là một điều đáng tiếc, không chỉ với tôi mà còn là toàn đội Hải Phòng. Nhưng mong muốn của Thắng là muốn trở về Thanh Hóa để có điều kiện chăm sóc cho gia đình tốt hơn. Và chúng tôi đã đáp lại nguyện vọng của cậu ấy”, HLV Trương Việt Hoàng cho biết.

Thiếu vắng Văn Thắng là một điều khó khăn với Hải Phòng. Nhưng họ cũng đã có phương án khỏa lấp vào khoảng trống mà anh để lại. “Tất nhiên là chúng tôi đã có phương án. Phải có sự chuẩn bị cụ thể rồi thì đội bóng mới đồng ý để Thắng ra đi. Nhưng tạm thời tôi xin phép không được nói ra”, nhà cầm quân họ Trương tự tin cho giai đoạn lượt về không còn Văn Thắng.

Vào ngày 24/6 tới, Hải Phòng sẽ làm khách trên sân của Hà Nội FC. Đã 7 năm trôi qua, đội bóng đất Cảng chưa thể đánh bại kình địch của mình trên sân Hàng Đẫy. Chính vì thế, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã có sự chuẩn bị kỹ càng, với lực lượng đầy đủ hào thủ để nghênh chiến Hà Nội FC.