HLV Guillaume Graechen không lo ngại việc bị sa thải

Sau trận thua 1-3 trước XSKT Cần Thơ diễn ra chiều nay 7/2, HLV trưởng của CLB HA.GL, ông Guillaume Graechen nói rằng: “Tôi không lo ngại việc bị sa thải, bởi đấy là một phần của bóng đá. Chủ tịch CLB HA.GL – ông Đoàn Nguyên Đức sẽ quyết định chuyện này”.

PV:HA.GL đã thua XSKT.CT trong một trận đấu mà đội bóng của ông đã chơi dưới sức mình, ông có nhận xét gì?

HLV Graechen: Hôm nay, các cầu thủ của chúng tôi không thể hiện được sự quyết tâm của mình. Trong khi đó, XSKT.CT lại có thừa điều này mà bằng chứng học đã thắng tất cả trong các cuộc tranh chấp tay đôi.

+ Phía XSKT.CT nói rằng, họ đã bắt được bài của HA.GL, vậy có phải đội bóng của ông chỉ có một bài duy nhất?

 + Họ bắt bài chúng tôi, chúng tôi cũng bắt được bài của họ. Tôi nghĩ vấn đề của HA.GL là tinh thần. Chúng tôi thua đội chủ nhà về tinh thần tấn công lẫn phòng ngự, XSKT.CT đã dành chiến thắng một cách xứng đáng.

+Ông có sợ các cầu thủ trẻ của mình bị “phản ứng dây chuyền”, liệu họ không còn sự tự tin để chơi thứ bóng đá đang có?

+ HA.GL thiếu một thủ lĩnh tinh thần để có thể vực dậy các cầu thủ khác. Còn phản ứng dây chuyền, tôi nghĩ là không, bởi tới đây chúng tôi sẽ áp dụng các bài tập mới để các cầu thủ tìm lại cảm giác hưng phấn.

+ Thường ở V.League, nếu các HLV dẫn dắt các đội bóng không thành công, họ sẽ phải đối diện với nguy cơ mất việc. Vậy ông có sợ bị sa thải không?

+ Tôi không sợ bị tha sải vì nó là một phần của bóng đá. Và chuyện này hãy hỏi Chủ tịch CLB Đoàn Nguyên Đức.

+ Bóng đá tấn công đang không mang lại sự hiệu quả cho HA.GL. Ông nghĩ, đội bóng cần có một số sự thay đổi?

Không! Chắc chắn là không, bởi cách đây 8 năm triết lí ấy đã hiện diện và thông suốt từ Học viện HA.GL – Arsenal JMG cho đến bây giờ. Chúng tôi không thay đổi dù gặp phải một thất bại. Nói ví von, cũng giống như Barca vậy, họ không thay đổi thứ triết lí bóng đá đã sản sinh ra, vì như thế họ không còn là họ. Tôi đã nghĩ đến những sự khó khăn ở V.League, chúng tôi có thể thua từ 10-12 trận. Dù sao đi nữa phải cố gắng để chơi tốt nhất có thể ở mùa bóng năm nay.

Xin cám ơn ông!