HLV Vũ Quang Bảo:
Thương thảo hợp đồng trên… giường bệnh

Hôm nay (6/4), ông Vũ Quang Bảo sẽ về xứ Tây Đô để đảm nhiệm vai trò GĐKT cho XSKT.CT. Thông tin này không làm nhiều người ngạc nhiên bởi hai bên đang cần đến nhau, nhưng cách họ làm việc và thương thảo hợp đồng lại có rất nhiều điều thú vị.

KHÔNG LO THẤT NGHIỆP
Sau vòng 8 Toyota V.League 2015, ông Vũ Quang Bảo trở về nhà ở Nghĩa Đàn (Nghệ An) để nghỉ ngơi. Sau đó, vị HLV này đã quay trở lại Thanh Hóa nhưng không phải để tiếp tục dẫn dắt đội bóng mà… nộp đơn xin nghỉ việc. Lý do ông Bảo đưa ra là vì sức khỏe không đảm bảo nên muốn chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với đội bóng xứ Thanh. Thậm chí, ông Bảo còn đưa đôi tay cho các trợ lý xem tình hình bệnh sưng khớp của mình đang xấu đi. Sau đó, ông Bảo cùng với một người bạn ra Móng Cái (Quảng Ninh) chữa bệnh. “Tôi biết nghề HLV luôn có rất nhiều áp lực nên tôi muốn chia tay Thanh Hóa, dù đội đang xếp thứ 2 trên BXH Toyota V.League. Vợ tôi nói, phải chữa dứt điểm rồi hay quay lại công việc. Thú thật, sau khi nộp đơn xin nghỉ việc, tôi tiếc lắm vì bao công sức gây dựng, đưa đội lên thứ hạng cao mà phải chia tay thì buồn thật. Thế nên, sau khi nộp đơn thì tôi nghĩ hay là mình quay lại nhưng mình đã quyết định rồi thì không thể thay đổi”, HLV Vũ Quang Bảo nhớ lại.

Hơn 1 tuần sau khi nói lời chia tay Thanh Hóa, khi đang đi chữa bệnh thì ông Bảo được lãnh đạo XSKT.CT liên lạc. Quá trình thương thảo cứ thế diễn ra và một tay ông Bảo cầm điện thoại trao đổi, tay kia đang được “thầy lang” bắt mạch. “Tôi biết XSKT.CT rất cần tôi vào lúc này. Nhưng tôi phải chữa dứt điểm, chứ đi làm mà suốt ngày đau nhức thì khó chịu lắm”, HLV Vũ Quang Bảo chia sẻ.

CÓ LÀ NGHỊCH LÝ?
Lúc hai bên chia tay, đội bóng  xứ Thanh của HLV Vũ Quang Bảo đang ngất ngưởng ở vị trí thứ 2 trên BXH. Nay về đội bóng mới, ông Bảo phải đương đầu với nhiều khó khăn vì XSKT.CT đang xếp áp chót. Nhiều người gọi điện chia sẻ với ông Bảo, cho rằng vị HLV này đang “nhảy vào lửa”?!

Về vấn đề này, ông Vũ Quang Bảo nói: “XSKT.CT đang gặp nhiều khó khăn, điều đó ai cũng rõ nhưng vẫn có cách để vực dậy đội bóng này. Tôi thích thú với những thách thức và có lẽ số tôi chỉ hợp với những đội bóng nghèo nên mới quyết định nhận lời về XSKT.CT”. Thực ra, XSKT.CT không phải là cái tên xa lạ với nhà cầm quân này vì năm 2011, ông Bảo từng làm HLV trưởng của đội bóng này. “XSKT.CT bây giờ có tham vọng lớn và tôi rất thích thú với kế hoạch mà lãnh đạo đội đưa ra. Tôi tin, những sự thay đổi về nhân sự trong thời gian tới sẽ giúp XSKT.CT nhanh chóng thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ”, ông Bảo nói với giọng lạc quan.

Đồng ý về XSKT.CT, ông Bảo đảm nhận vai trò GĐKT nhưng tiếng nói về chuyên môn của ông sẽ rất trọng lượng (giống như ông Lê Thụy Hải ở B.BD). Và theo kế hoạch, trong thời gian tới, đội bóng này sẽ có thêm những sự tăng cường, nhất là cho hàng công để hy vọng sớm thoát khỏi nhóm cuối bảng. Đến rồi đi và bây giờ quay lại đối mặt với những thách thức, ông Bảo quyết chứng minh năng lực của mình bằng cách vực dậy đội bóng xứ Tây Đô.

Đã giải quyết xong hợp đồng với Thanh Hóa
Ngày 3/4 vừa qua, HLV Vũ Quang Bảo đã đến Thanh Hóa để giải quyết các thủ tục thanh lý hợp lý đồng với đội bóng cũ. Theo đó, nhà cầm quân này đã đền bù 3 tháng lương và một phần số tiền lót tay đã nhận từ đội bóng xứ Thanh trước khi trở thành người tự do.