Phát triển Hội CĐV ngày một chuyên nghiệp

Cùng với những nỗ lực trong công tác quản lý, tổ chức, điều hành các Giải BĐCN QG, Công ty VPF, BTC Giải luôn đồng hành với các CLB trong việc phát triển hoạt động của các Hội CĐV.

Bắt đầu từ mùa giải năm ngoái, hoạt động của các Hội CĐV đã được chú trọng xây dựng theo hướng chuyên nghiệp: tổ chức thành lập Hội, xây dựng bản sắc, nhận diện riêng, các hoạt động cổ vũ văn minh…Bên cạnh đó, Công ty VPF đã có nhiều hoạt động hỗ trợ tài chính cho việc thành lập và phát triển Hội, tổ chức thực hiện bầu chọn Giải thưởng Hội CĐV xuất sắc nhất tháng, Hội CĐV xuất sắc nhất năm với giá trị giải thưởng cao, tôn vinh hoạt động tại Lễ trao giải cuối năm…. là một trong nhiều hình thức khuyến khích sự phát triển của Hội CĐV. Tất cả được thực hiện với mục đích phát triển Hội CĐV, đem đến những không khí cổ vũ văn hóa – thể thao sôi động trong từng trận đấu, tạo động lực thu hút khán giả đến sân từ đó góp phần nâng cao uy tín và thương hiệu cho các Giải đấu.

Với những nỗ lực và sự hợp tác giữa VPF, CLB, và chính các Hội CĐV, từ mùa giải 2015 đến nay, những hoạt động của Hội CĐV đã ngày một bài bản và chuyên nghiệp hơn. Mỗi trận đấu đều được ghi dấu ấn bằng những hình ảnh cổ vũ cuốn hút của các Hội CĐV, góp phần đem đến sự hứng khởi, sức sống trên khắp các khán đài. Hình ảnh những khán đài rợp đỏ của Hội CĐV Hải Phòng hay tràn ngập màu xanh lam truyền thống của Than Quảng Ninh, sắc vàng của Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An… cùng với những màn cổ vũ nhuần nhuyễn thực sự ấn tượng, là tài sản vô giá của các Giải đấu, tạo hình ảnh đẹp cho bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Bên cạnh những hiệu ứng tích cực, những hoạt động cổ vũ đẹp mắt và sôi động, trong công tác cổ vũ của một số Hội CĐV tại đầu mùa giải 2016 hiện vẫn còn tồn tại những hành vi cổ vũ chưa văn minh như: đốt pháo sáng, ném chai lọ, hay có những lời lẽ phản cảm, kích động; việc sử dụng loa điện, dàn âm thanh công suất lớn trong cổ vũ cũng không được phép và gây ảnh hưởng đến công tác điều hành, chất lượng chuyên môn của trận đấu.

Những tồn tại ấy làm mất đi nỗ lực xây dựng hình ảnh đẹp của các Hội CĐV, ảnh hưởng chung đến hình ảnh của các giải đấu. Sẽ luôn có hình thức xử phạt với những hành vi vi phạm, tuy nhiên mong rằng sẽ có ít những án phạt liên quan đến Hội CĐV, và các Hội CĐV ngày càng có ý thức xây dựng, giữ gìn hình ảnh với những hoạt động cổ vũ văn minh, chấp hành những quy định chung để hoạt động của Hội phát triển ngày một chuyên nghiệp hơn.