SHB.Đà Nẵng vs B.Bình Dương, 17h00 ngày 25/4:
Bất ngờ ở Chi Lăng?

Toyota V.League 2016 đang diễn ra hấp dẫn và kịch tính hơn khi liên tục xảy ra những bất ngờ. Các fan hâm mộ và giới chuyên môn cũng đang chờ đợi điều tương tự tại Chi Lăng chiều nay.

Cuộc đối đầu giữa SHB Đà Nẵng gặp B.Bình Dương chiều nay là trận đấu muộn nhất tại vòng 7 Toyota V.League 2016. Trước khi bước vào trận đấu hôm nay, dù phải thi đấu trên sân khách nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn vẫn được đánh giá nhỉnh hơn đội chủ nhà về đội hình đồng đều. Theo đánh giá của giới chuyên môn, dù đã phải chia tay đấu trường AFC Champions League nhưng những cuộc đọ sức với các đội bóng đẳng cấp hàng đầu châu lục đã bồi đắp cho họ thêm kinh nghiệm thi đấu và sự nhiệt huyết.

SHB Đà Nẵng có thể tận dụng thành công lợi thế sân nhà? Sau khi có khởi đầu chệch choạc ở V.League mùa giải năm nay, đây là thời điểm B.Bình Dương quyết tâm khẳng định sự trở lại của mình để thu hẹp khoảng cách trên bảng xếp hạng với Hải Phòng, đội đang bất bại ở cả 7 trận đấu đầu tiên của mùa giải.

Động lực để B.Bình Dương quyết giành trọn 3 điểm ở trận đấu chiều nay là ở mùa giải năm ngoái khi SHB Đà Nẵng vẫn còn đầy đủ lực lượng, những trụ cột như Phước Vĩnh, Quốc Anh, Vũ Phong vẫn có phong độ ổn định thì B.Bình Dương đã giành chiến thắng ở cả hai lượt trận.

Tuy nhiên, những con số thống kê có thể chỉ là để tham khảo bởi những trận đấu tại Toyota V.League 2016 đang diễn ra với nhiều bất ngờ và kịch tính. Bởi không phải những đội bóng được đánh giá cao hơn đối thủ ở mùa giải năm nay đều có thể dễ dàng đánh bại đối thủ của mình. Hai thất bại trên sân khách của FLC Thanh Hóa trước QNK Quảng Nam và mới đây là XSKT Cần Thơ là những bài học nhãn tiền.

Ở cả hai trận đấu này, FLC Thanh Hóa đều được đánh giá cao hơn đối thủ của mình nhưng đều đã thất bại. Dù SHB Đà Nẵng đang trong quá trình chuyển giao thế hệ cầu thủ nhưng những vòng đấu vừa qua đã giúp các cầu thủ trẻ của đội bóng sông Hàn tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm.

Trong trận tiếp đón B.Bình Dương trên sân nhà chiều nay, SHB Đà Nẵng tiếp tục chào đón sự trở lại của chân sút số 1 Gaston Merlo sau chấn thương. Tiền đạo người Argentina đang là cầu thủ quan trọng nhất của SHB Đà Nẵng mùa giải năm nay với 6 bàn thắng ở 6 vòng đầu tiên. Khả năng phối hợp giữa Merlo và người đồng đội James sẽ là thách thức không nhỏ cho hàng phòng ngự của B.Bình Dương chiều nay.

Một điểm yếu của B.Bình Dương mà SHB Đà Nẵng có thể tận dụng là đội bóng đất Thủ đã mất nhiều thể lực cho mặt trận AFC Champions League. Bên cạnh đó, đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn vừa nhận thất bại 0-3 trước Giang Tô FC hồi giữa tuần qua để rồi phải chia tay với đấu trường châu lục.