SHB Đà Nẵng vươn lên nhất bảng, FLC Thanh Hóa ngược dòng kiểu Fergie Time

Bàn thắng duy nhất của Gaston Merlo vào lưới B.BD giúp SHB Đà Nẵng vươn lên chiếm vị trí số 1 trên BXH. Trong khi đó, FLC Thanh Hóa đã có màn ngược dòng toát mồ hôi đúng ở những phút cuối của trận đấu.

Trong tình thế bắt buộc phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng bám đuổi top đầu BXH, B.Bình Dương đã cố gắng đẩy cao đội hình suốt phần lớn thời gian hiệp 1 trận đấu. Tuy nhiên trước một hàng thủ SHB Đà Nẵng được tổ chức kỷ luật cộng thêm sự máy móc trong những đợt tổ chức tấn công, B.Bình Dương đã không thể có được bàn thắng. Tình huống đáng chú ý nhất của đội bóng đất Thủ là nỗ lực dứt điểm qua đầu thủ môn Lê Văn Hưng nhưng chệch khung thành của đội trưởng Nguyễn Anh Đức.

SHB Đà Nẵng không tấn công nhiều như B.Bình Dương. Nhưng họ biết cách để khai thác tối đa cơ hội có được trước khung gỗ đối thủ. Phút 58, từ đường treo bóng bên cánh trái của Thanh Hải, Gaston Merlo một lần nữa đóng vai người hùng với cú lắc đầu điệu nghệ đưa bóng về góc xa khung thành đối phương.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu chứng kiến nỗ lực tấn công của B.Bình Dương. Nhưng những pha dứt điểm thiếu đi sự chính xác cần thiết đã khiến đội bóng đất Thủ không thể chọc thủng lưới SHB Đà Nẵng lấy một lần. Thắng 1-0 trên sân khách, SHB Đà Nẵng đã vượt qua Hải Phòng (nhờ hơn thành tích đối đầu) để vươn lên vị trí số 1 trên BXH. Còn B.Bình Dương, thất bại này khiến ngày trở thành cựu vương của họ càng trở nên gần kề.

FLC Thanh Hóa có khởi đầu không thể ấn tượng hơn với cú sút phạt đẹp mắt của Lê Quốc Phương ngay ở phút thứ 7. Thế nhưng Oseni đã khiến người hâm mộ xứ Thanh thấp thỏm âu lo. Phút 11, tiền đạo của XSKT Cần Thơ dứt điểm cận thành tung lưới đối phương sau quả đá phạt góc của Quang Tình. Sau giờ nghỉ, chân sút người Nigeria nhân đôi cách biệt với pha vuốt má ngoài chân phải uy lực đưa bóng dội xà trước khi đập vào phía sau vạch vôi.

Bị dẫn ngược lại, FLC Thanh Hóa hối hả dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nhưng cũng phải chờ đến những phút cuối với sự có mặt của tiền đạo trẻ Lê Thanh Bình, đội bóng xứ Thanh mới tạo ra được bước ngoặt của trận đấu. Phút 88, Thanh Bình tận dụng cơ hội trời cho tung cú ra chân rất nhanh về góc xa khung thành đánh bại thủ môn Thanh Diệp.

Bàn thắng gỡ hòa 2-2 ấy như làm bùng lên ngọn lửa tinh thần cho các cầu thủ chủ nhà. Để rồi đúng ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Đình Tùng treo bóng chính xác tạo điều kiện để Sunday bật cao đánh đầu tung lưới XSKT Cần Thơ. Màn ngược dòng theo kiểu mà người ta hay nói là Fergie Time đã đưa FLC Thanh Hóa vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH, với chỉ 1 điểm kém hai đội dẫn đầu là SHB Đà Nẵng và Hải Phòng.

Sau hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi, hiệp 2 trận đấu giữa Sanna.KH và QNK.QN đã diễn ra rất sôi nổi. Phút 50, đội khách QNK Quảng Nam vươn lên dẫn trước. Dù sau đó Sanna.KH được hưởng một quả đá phạt đền nhưng Uche Iheruome lại thực hiện không thành công. Kịch tính được đẩy cao ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu khi Uche dứt điểm tung lưới QNK.QN nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì sai luật.

Kết quả cụ thể:
FLC Thanh Hóa 3-2 XSKT Cần Thơ
B.Bình Dương 0-1 SHB Đà Nẵng
Sanna Khánh Hòa BVN 0-1 QNK Quảng Nam.