Thắng chật vật QNK Quảng Nam 1-0, Hà Nội T&T lại nuôi mộng

Quyết tâm có điểm ở trận đấu trên sân Tam Kỳ nhằm tìm cơ hội quay lại cuộc đua vô địch và may mắn đã mỉm cười với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm bên phía Hà Nội T&T, dù thực tế họ chơi không quá ấn tượng.

Hà Nội T&T khiến nhiều người bất ngờ khi cất chân sút hàng đầu Hoàng Vũ Samson trên ghế dự bị. Thay vào đó, HLV Chu Đình Nghiêm tung gương mặt trẻ Văn Thành ra chơi trên hàng công cùng Văn Quyết.

Trong khi đó, QNK Quảng Nam đưa ra sân đội hình mạnh nhất, trong đó có “song sát” Sadio – Claudecir. Thế nhưng họ vẫn không thể áp đặt được thế trận lên đội khách, ngược lại các học trò của  HLV Hoàng Văn Phúc lại chơi chậm rãi với đội hình thấp.

Vì vậy, thế trận gần như thuộc về Hà Nội T&T với những pha uy hiếp khung thành thủ môn Văn Cường. Phút 15, Văn Quyết có cú đá phạt rất hiểm hóc, may mà cột dọc đã cứu nguy cho khung thành của đội bóng xứ Quảng.

Giữa hiệp 1, đội chủ nhà mới dần lấy lại thế chủ động để bắt đầu “ăn miếng, trả miếng” với Hà Nội T&T, nhưng những pha dứt điểm đều diễn ra khá hiền. Tốc độ trận đấu được đẩy nhanh hơn và ở phút bù giờ 45+1, Văn Thành đã bất ngờ đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho Hà Nội T&T từ pha tạt bóng của Thành Lương.

Thế trận tiếp tục đẩy nhanh ở hiệp 2, đặc biệt chủ nhà QNK Quảng Nam rất nỗ lực dâng cao tấn công nhằm san bằng cách biệt. Song song đó, hàng thủ của họ phải tập trung cao độ trước những pha phản công nhanh của Hà Nội T&T, nhất là khi chân sút Hoàng Vũ Samson đã được HLV Chu Đình Nghiêm tung vào sân thay Văn Thành ở phút 56.

Phút 66, ngoại binh Claudecir đã có pha đối mặt với thủ môn Anh Đức bên Hà Nội T&T, nhưng cú dứt điểm lại đưa bóng ra ngoài khá đáng tiếc. Đến phút 75, QNK Quảng Nam đã có cơ hội cân bằng tỷ số trên chấm 11m khi Claudecir bị phạm lỗi trong vòng 16m50. Vậy nhưng đội trưởng Đinh Thanh Trung lại sút bóng bật cột trong sự ngỡ ngàng của mọi người.

Sau đó, các cầu thủ chủ nhà đã nỗ lực phát động tấn công để tìm bàn gỡ hòa, nhưng lực bất tòng tâm đành chấp nhận tỷ số thua sít sao 0-1.

Giành được 3 điểm khá chật vật trên sân Tam Kỳ, đội khách Hà Nội T&T đã rút ngắn được khoảng cách đáng kể so với các đối thủ nhóm đầu ở cuộc đua vô địch. Điều này khiến HLV Chu Đình Nghiêm rất vui khi chia sẻ: “Đây là một chiến thắng khá may mắn với Hà Nội T&T, nhưng nhìn tổng quan trận đấu thì các cầu thủ của chúng tôi đã cầm thế trận và tận dụng tốt hơn những cơ hội của chính mình. Chiến thắng này giúp chúng tôi tự tin hơn ở cuộc đua vô địch vẫn còn rất căng thẳng phía trước”.

Trong khi đó, HLV Hoàng Văn Phút đã rất nuối tiếc trước những cơ hội bị bỏ lỡ bởi các học trò của mình, đặc biệt là quả đá phạt 11m của Đinh Thanh Trung. “Thế nhưng vậy mới là bóng đá, đâu thể nói trước được việc gì”, ông Phúc cảm thán.