Thắng Quảng Ninh, Hải Phòng cân bằng kỷ lục của HAGL

Với việc đánh bại Than Quảng Ninh, Hải Phòng đã chính thức san bằng kỷ lục 7 trận thắng liên tiếp mà HAGL từng thiết lập cách đây 12 năm.

Đúng với tính chất của trận derby, trận đấu giữa Hải Phòng và Than Quảng Ninh diễn ra sôi nổi ngay từ đầu. Cả khách lẫn chủ đều chủ động chơi tấn công từ đầu trận với những pha tấn công nhanh. Tuy vậy, với lợi thế sân nhà cùng sự cơ động đến từ bộ đôi ngoại binh Fagan – Stevens trên hàng công, Hải Phòng mới là đội chơi nổi bật hơn.

Sau một loạt những tình huống bắn phá, Hải Phòng đã có được bàn thắng dẫn trước ở phút 15 của trận đấu. Từ pha bắt vô lê của Stevens, thủ môn Tuấn Linh bị bất ngờ bắt không dính bóng tạo điều kiện thuận lợi cho Đình Bảo băng vào sút bồi cận thành.

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, Hải Phòng tiếp tục kiểm soát tốt trận đấu nhờ sự hưng phấn. Trong khi đó, dù bị dẫn bàn nhưng Thản Quảng Ninh vẫn không thể đẩy cao đội hình tìm cơ hội. Họ gần như không thể tiếp cận được khung thành của Xuân Việt. Đã vậy, Hải Phòng còn phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 27. Từ đường chuyền bên cánh phải của Fagan, Văn Thắng lui về một nhịp rất nhanh khống chế bóng bằng chân phải rồi vung chân cứa lòng đánh bại thủ môn Tuấn Linh.

Sang hiệp đấu thứ 2, thế trận vẫn nằm trong sự kiểm soát của đội chủ nhà. Bộ đôi tiền đạo Fagan – Stevens tiếp tục là mối lo thường trực với hàng phòng ngự Than Quảng Ninh. Chơi bế tắc, song đội khách lại có lợi thế hơn người sau khi cầu thủ Quốc Trung của Hải Phòng nhận thẻ vàng thứ hai rời sân vào phút 63. Và chỉ 2 phút sau đó, cầu thủ vào thay người Hoa Hùng đã thực hiện đường căng ngang bên cánh phải cho Minh Tuấn dứt điểm cận thành rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Than Quảng Ninh.

Chơi thiếu người, Hải Phòng buộc phải lùi về phòng ngự. HLV Trương Việt Hoàng cũng buộc phải rút một cầu thủ tấn công là Đình Bảo để thay thế bằng hậu vệ Quang Huy nhằm gia cố hàng phòng ngự. Trong khi đó Than Quảng Ninh không bỏ lỡ cơ hội này để dồn lên tấn công.

Thế nhưng, trước sức ép của đội khách, Hải Phòng với bản lĩnh của một ứng viên vô địch đã đứng vững. Không chỉ vậy, nếu may mắn đội chủ nhà còn có thêm bàn thắng thứ 3 sau cú đáng đầu trúng cột dọc của Stevens ở phút 88.

Thắng 2-1, Hải Phỏng củng cố ngôi đầu với 21 điểm sau 7 trận toàn thắng. Họ hiện đã hơn đội xếp thứ hai là Thanh Hóa tới 9 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, đội bóng xứ Thanh dù được đánh giá cao hơn song đã bất ngờ để thua 2-5 trên sân của XSKT Cần Thơ.