V.League ngày càng minh bạch hoặc đứng trước áp lực phải minh bạch. Những công nghệ quản lý mới đã được áp dụng. BTC giải, các đội bóng được sự tiếp sức từ các đối tác ngoại nhằm có những thêm cơ sở kiểm soát cuộc chơi.
Về phương diện truyền thông, các đội bóng và cả BTC giải cũng đứng trước áp lực phải thay đổi để thích ứng sự phát triển như vũ bão của mạng xã hội. Hình ảnh giải đấu, hình ảnh các đội bóng được đặc biệt coi trọng. Bây giờ, người ta coi hình ảnh, thương hiệu của cá nhân và tập thể là tiền, hoặc có thể tạo ra tiền nuôi đội bóng.
Sự thay đổi về cách tiếp cận thông tin và phương tiện truyền tải thông tin buộc các đổi phải hành động. Họ đã chú trọng hơn đến việc tạo ra những thông điệp nhằm lôi cuốn hay định hướng những người yêu mến. Và, không chỉ BTC giải quyết liệt trong việc xây dựng kênh truyền thông mà các đội bóng cũng có đội ngũ của mình. Các website, trang mạng xã hội được thành lập nhằm thúc đẩy hình ảnh và bảo vệ quyền lợi từ các đội bóng.
Lại nói về phương diện truyền thông nhằm bảo vệ hình ảnh và quyền lợi của đội bóng. Bây giờ, mỗi đội bóng đều có của riêng mình nhưng kênh truyền thông nhằm tạo dựng và thúc đẩy thông điệp đến giới mộ điệu. Điều này cũng mang đến áp lực buộc BTC giải, lực lượng cầm cân nảy mực phải hoàn thiện quy chế, điều lệ giải và minh bạch trong điều hành.
Bởi, trong một thế giới mở cùng tiến bộ về công nghệ, người ta không cần một cuộc họp để xác định tình huống nào đó sai hay đúng. Người ta cũng đưa ra những thông điệp nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình.
Hãy coi sự phản biện trong bóng đá là cơ hội để mang đến những thay đổi theo hướng tốt hơn thay vì nghĩ đó là mối nguy cơ có thể làm xáo trộn cuộc chơi. Bởi, nói cho cùng, không thể có sự phát triển nếu bản thân người trong cuộc không tự ý thức phải thay đổi để hoàn thiện mình.