Trước vòng 25 Toyota V.League 2016:
Tâm điểm đại chiến Than Quảng Ninh vs Hà Nội T&T

Cuộc đối đầu giữa Than Quảng Ninh gặp Hà Nội T&T trên sân Cẩm Phả là trận cầu tâm điểm vòng 25 Toyota V.League 2016. Trận đấu này cũng quyết định đến tham vọng trong cuộc đua vô địch của cả 2 đội.

Sau 24 vòng đấu Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh và Hải Phòng đang chia nhau 3 vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng với cùng 44 điểm. Tuy nhiên, với chỉ số phụ tốt hơn, Hà Nội T&T của HLV Chu Đình Nghiêm đang tạm đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng và đứng ngay phía sau là Than Quảng Ninh. Chính vì thế, cuộc đối đầu giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T trên sân Cẩm Phả vào chiều ngày Chủ nhật đang nhận được sự chú ý lớn của fan hâm mộ và giới chuyên môn trong nước.

Than Quảng Ninh quyết đánh bại Hà Nội T&T trên sân nhà. Trong cuộc đối đầu giữa hai đội vào cuối tuần, cả hai đội đều không có được lực lượng mạnh nhất. Theo đó, Hà Nội T&T không có Hoàng Vũ Samson do tiền đạo này bị tái phát chấn thương và đã được xác định sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa giải năm nay. Với chấn thương này khiến Hoàng Vũ Samson cũng đầu hàng Gaston Merlo trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới tại V.League 2016. Với đội chủ nhà, HLV Phan Thanh Hùng đối mặt với nhiều khó khăn hơn khi mất liền 3 cầu thủ là Minh Tuấn, Văn Khoa và Văn Hiếu, cả 3 cầu thủ này đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Trong số này, Minh Tuấn là cầu thủ có vai trò quan trọng trong lối chơi của Than Quảng Ninh ở mùa giải năm nay, mất cầu thủ này đội bóng đất Mỏ sẽ mất đi một “sát thủ” có thể giúp Than Quảng Ninh tạo nên bất ngờ ở trong trận đấu.

Với mục đích tri ân người hâm mộ luôn theo dõi và đồng hành cùng Giải VĐQG Toyota V.League 2016 trong suốt thời gian qua, đặc biệt là tại những vòng đấu cuối mùa giải, Công ty VPF tổ chức chương trình bốc thăm may mắn dành cho khán giả tại tất cả các sân vận động của 14 CLB tham dự Giải với giải đặc biệt là xe Toyota Hilux trị giá 693,000,000 VNĐ cùng các giải thưởng phụ khác. Đây cũng sẽ là một trận đấu giàu cảm xúc với HLV Phan Thanh Hùng bởi đây là lần đầu tiên ở mùa giải năm nay vị chiến lược gia người Đà Nẵng đối mặt với đội bóng cũ Hà Nội T&T sau khi chia tay đội bóng thủ đô hồi đầu mùa giải để làm GĐKT CLB Than Quảng Ninh trước khi được bổ nhiệm ngồi ghế nóng đội bóng đất Mỏ. Ở trận đấu lượt đi trên sân Hàng Đẫy, dù phải thi đấu trên sân khách nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Như Thuần khi đó, Than Quảng Ninh đã đánh bại đội bóng thủ đô với tỷ số 1-0. Trước trận đấu với đội bóng cũ vào chiều ngày Chủ nhật, HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận ông vẫn chưa quên những tình cảm các cầu thủ Hà Nội T&T giành cho. Nhưng trận đấu tới Than Quảng Ninh sẽ quyết tâm đánh bại đối thủ để phất cờ trong cuộc đua giành chức vô địch.

Bên cạnh cuộc đối đầu giữa Than Quảng Ninh, cuộc đối đầu giữa SHB Đà Nẵng và HAGL cũng nhận được sự chú ý lớn. Đội bóng phố Núi đã sớm giành quyền trụ hạng thành công trước 3 vòng đấu nên đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang rất tự tin trong chuyến làm khách sân Chi Lăng. Ở trận đấu lượt đi, HAGL đã để thua ngược các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức, do đó đoàn quân HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang quyết tâm đòi lại món nợ trong cuộc đối đầu giữa hai đội vào chiều ngày Chủ Nhật. HAGL có bước chạy đà ấn tượng cho chuyến làm khách SHB Đà Nẵng tại vòng 25 khi vừa có chiến thắng đậm 5-2 trước Đồng Tháp ở vòng đấu vừa qua. Trận đấu mà những ngôi sao trẻ như Văn Toàn, Văn Thanh, Minh Vương… tiếp tục ghi dấu ấn.

Dù có lợi thế sân nhà nhưng SHB Đà Nẵng đang gặp nhiều bất lợi bởi nếu xảy chân ở trận tiếp đón HAGL ở vòng đấu này, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức có thể phải chia tay với giấc mơ vô địch vào cuối mùa giải.

Khi Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng đang đối mặt với nhiều rủi ro ở vòng 25 thì Hải Phòng của HLV Trương Việt Hoàng nắm nhiều lợi thế khi chỉ phải làm khách của Long An – đội bóng đã chắc chắn phải đá play-off vào cuối mùa giải để giành quyền trụ hạng. Trước chuyến làm khách cuối tuần, Hải Phòng đã đón tin vui khi lãnh đạo Long An cho biết sẽ chỉ sử dụng nội binh ở hai vòng đấu cuối để chuẩn bị cho trận đấu play-off với CLB Viettel vào cuối mùa giải để giành vé trụ hạng. Đây là lợi thế lớn để đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng giành trọn 3 điểm để phất cờ trong cuộc đua vô địch.