VFF gửi văn bản đề nghị CLB chú trọng đảm bảo an ninh an toàn các trận đấu

Chiều qua, 18/5, LĐBĐVN (VFF)  đã gửi văn bản đến các CLB tham dự các Giải BĐCN VN 2016 đề nghị đảm bảo chuẩn bị tốt an ninh, an toàn cho các trận đấu diễn cuối tuần này cũng như các lượt trận tiếp theo.

Sau các lượt trận đấu thuộc giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2016 vừa qua, Thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam đánh giá cao và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các Câu lạc bộ, Ban tổ chức trận đấu địa phương trong công tác đảm bảo an ninh – an toàn trận đấu, nhiều trận đấu có chất lượng chuyên môn tốt đã thu hút được đông đảo quần chúng khán giả đến sân vận động và sự quan tâm của các cơ quan truyền thông báo chí. Tuy nhiên, ở một số trận đấu vẫn tồn tại hiện tượng vi phạm quy định của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp.

Nhằm chuẩn bị tốt cho các trận đấu diễn ra trong thời gian chuẩn bị và bầu cử Quốc hội khóa XIV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và các lượt trận tiếp theo,Thường trực Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã yêu cầu Công ty VPF và các CLB tham dự giải bóng đá chuyên nghiệp:

– Ban tổ chức trận đấu phải phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương tăng cường các biện pháp để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho khán giả, huấn luyện viên, cầu thủ, trọng tài, giám sát và các thành viên của Ban tổ chức giải trước, trong và sau trận đấu;

– Các câu lạc bộ phải nêu cao tinh thần thi đấu trung thực và cao thượng; chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Luật, Điều lệ và Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, tuyệt đối tôn trọng các quyết định của trọng tài trên sân; cần tích cực tuyên truyền và giáo dục về phong cách ứng xử và cổ vũ của tất cả các thành viên: Lãnh đạo, quan chức, cầu thủ, Cổ động viên, khán giả để góp phần đảm bảo tốt về an ninh- an toàn tại trận đấu.

– Các tổ giám sát và trọng tài cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực thi đúng nhiệm vụ, chức trách theo quy định của Luật, điều hành trận đấu trung thực, vô tư và khách quan, tránh để xảy ra sai sót;

– Các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp, các giám sát, trọng tài phát huy tinh thần, thái độ và trách nhiệm của công dân, nghiêm túc thực hiện quyền và nghĩa vụ về việc tham gia bầu cử. Đối với các đội bóng thi đấu tại sân khách, tổ giám sát và trọng tài phải liên hệ trước với Ban tổ chức trận đấu địa phương để có thể tham gia bầu cử theo Luật định, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp.

Bên cạnh việc gửi văn bản đến các CLB, chiều qua,  thường trực BCH LĐBĐVN và Ban Tổng thư ký LĐBĐVN đã làm việc với đại diện công ty VPF và BTC các giải chuyên nghiệp tại trụ sở LĐBĐVN. Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Công ty VPF và BTC giải báo cáo đã chủ động triển khai tới các CLB tham dự giải bóng đá chuyên nghiệp và BTC trận đấu các địa phương về việc đảm bảo an ninh, an toàn của các trận đấu theo đúng quy định của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp; đồng thời hướng dẫn việc tổ chức cho các cầu thủ, HLV, trọng tài và giám sát thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân tham gia bầu cử Quốc hội khóa XIV, Hội đồng nhân dân các cấp (nhiệm kỳ 2016-2021). Lãnh đạo Công ty VPF và BTC giải sẽ phân công các thành viên trực tiếp phối hợp BTC trận đấu các địa phương thực hiện tốt các vấn đề nêu trên.