VPF không ban hành văn bản cấm HLV bình luận về Trọng tài trong các buổi họp báo

Liên quan đến việc tổ chức họp báo sau trận đấu, VPF đã gửi văn bản để chấn chỉnh công tác tổ chức họp báo sau trận đấu tại CLB, chưa từng có bất cứ văn bản nào cấm HLV bình luận về Trọng tài trong các buổi họp báo.

Theo đó, trước thực trạng việc tổ chức họp báo sau trận đấu ở một số vòng đấu đầu tiên tại Giải VĐQG Toyota 2016 chưa được thực hiện tốt: có trường hợp  HLV trưởng không tham dự Họp báo và tại phần giao lưu giữa HLV và Phóng viên không có người điều hành. Dẫn đến xuất hiện tình trạng lộn xộn trong phòng họp báo và các phóng viên, HLV trao đổi không đúng chủ đề liên quan. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh chung của Giải đấu.

Để chấn chỉnh công tác tổ chức họp báo sau trận đấu, nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác quản lý, tổ chức và điều hành Giải, ngày 29/3/2016, BTC Giải có gửi văn bản hướng dẫn Cán bộ Truyền thông CLB về quy trình tổ chức họp báo sau trận đấu, cũng như lưu ý các câu hỏi và nội dung trao đổi tại Họp báo sau trận đấu chỉ liên quan đến trận đấu vừa diễn ra. BTC Giải cũng nhấn mạnh quy định huấn luyện viên trưởng bắt buộc phải tham dự họp báo sau trận đấu. Trong nội dung văn bản không có quy định cấm HLV bình luận về Trọng tài như nhiều HLV đang hiểu nhầm hiện nay.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Mùi – Trưởng Ban Trọng tài cho biết: “Ban Trọng Tài không cấm các HLV bình luận về công tác Trọng tài trong buổi họp báo sau trận đấu. Những góp ý thẳng thắn, tích cực và có tinh thần xây dựng luôn được hoan nghênh, chỉ có những lời nói chỉ trích, hành vi công kích, thóa mạ… mới vi phạm và bị xử lý theo quy định.”

Dưới văn bản hướng dẫn cụ thể từ phía BTC Giải, sau 3 vòng đấu gần đây nhất, các buổi họp báo sau trận đấu đã được thực hiện nghiêm túc với sự tham dự đầy đủ của các HLV trưởng. Nội dung buổi họp báo cũng ngày một chất lượng hơn và nhận được đánh giá tích cực của giới chuyên môn và người hâm mộ.