XSKT Cần Thơ và hai chiến thắng ngoạn mục

Thắng Than.QN 3-0 ngay tại sân Cẩm Phả, các học trò của ông Vũ Quang Bảo đã tạo một cơn địa chấn ở vòng 15. Sau chiến thắng này, XSKT.CT đã có trong tay 13 điểm và vươn lên thứ 12 trên BXH, tạm thoát khỏi vị trí “tử thần” đã đeo bám họ suốt giai đoạn 1.

Hôm qua, vẫn còn rất vui sau trận thắng trên sân Cẩm Phả, GĐKT Vũ Quang Bảo của XSKT.CT đã chia sẻ: “Có 3 nguyên nhân khiến chúng tôi giành được chiến thắng trước Than Quảng Ninh. Đầu tiên là đấu pháp hợp lý. Kế đến là việc 2 chân sút ngoại Oseni và Sunday đã bắt nhịp tốt với lối chơi của cả đội, tận dụng được các cơ hội ghi bàn. Cuối cùng, lý do quan trọng nhất chính là việc các cầu thủ của chúng tôi đã giải tỏa được nhiều áp lực từ trận thắng đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng là Đồng Nai ở vòng 14. Họ chơi tự tin hơn rất nhiều”.

Thực tế, 2 trận thắng liên tiếp trước Đồng Nai và Than Quảng Ninh đã giải tỏa rất nhiều gánh nặng tâm lý cho các cầu thủ xứ Tây Đô. Đồng thời, việc “nâng cấp” lực lượng ở XSKT.CT trong giai đoạn 2 đã có những chuyển biến rất tích cực. Tuy nhiên, ông Vũ Quang Bảo vẫn thận trọng: “Hai trận thắng vừa qua vẫn chưa đủ giúp chúng tôi thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Thế nên, XSKT.CT còn phải nỗ lực hơn rất nhiều mới mong trụ hạng an toàn, mục tiêu gần nhất của chúng tôi là cố gắng có điểm ở trận gặp FLC Thanh Hóa vào chiều 15/7 tới”.

Chuẩn bị cho vòng đấu thứ 16 gặp chủ nhà FLC Thanh Hóa, hôm qua XSKT.CT đã di chuyển vào thành phố Thanh Hóa. Ở lượt đi, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1.