QUẢNG NINH CÓ “VÀNG ĐEN”, HẠ LONG VÀ… BÓNG ĐÁ
Suốt giai đoạn lượt đi, sân Cẩm Phả là chảo lửa nóng bỏng nhất Việt Nam và 15.000 chỗ không đáp ứng nổi nhu cầu của NHM và số lượng CĐV vào sân tăng gần gấp đôi sức chứa, BTC buộc lòng phải đóng cửa sớm. Để có một tấm vé thông hành vào sân, cả biển người phải xếp hàng từ sáng sớm và chỉ 1 tiếng, tấm biển “hết vé” được treo lên. Đến các cầu thủ cũng than khổ: “Ai cũng hỏi vé, ai cũng nhờ mua hộ. Cả trăm người nhờ mà chẳng giúp được ai”. Thậm chí, dân phe vé Hà Nội cũng về Cẩm Phả làm ăn và “chưa bao giờ sướng như thế”.
Tình yêu của NHM Quảng Ninh là điều cả nước thấy, với biển người mặc áo xanh cổ vũ suốt cả trận. Thậm chí, anh Trịnh Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Hội CĐV Quảng Ninh, vừa tổ chức xong tiệc cưới đã chạy thẳng ra sân cầm loa, bắt nhịp cho tất cả mọi người, trong bộ quần áo chú rể. CĐV Quảng Ninh còn bỏ tiền túi sắm các dụng cụ, từ trống, tới áo, băng đeo… Mới nhất, họ đặt làm thêm 6000 lá cờ, nâng tổng số cờ ở sân Cẩm Phả lên con số 12.000 chiếc – một kỷ lục V.League. Lần đầu tiên, một đội bóng V-League có linh vật và đó là chú rồng biển của Than Quảng Ninh. Để cả sân Cẩm Phả hòa một nhịp, Hội CĐV đã mua 4 bộ đàm để ở 4 khán đài A, B, C, D. Chưa đến một năm, CĐV Quảng Ninh đã làm được quá nhiều điều tuyệt vời và là nguồn sức mạnh của đội bóng đất Mỏ. Nói như Phó Chủ tịch Hội CĐV Than Quảng Ninh Trịnh Mạnh Hùng: “ Quảng Ninh giờ không chỉ tự hào nhờ than, nhờ Hạ Long mà còn vì tình yêu bóng đá”.
CĐV 5 TUỔI VÀ CƠN LỐC VÀNG THANH HÓA
Thanh Hóa đứng đầu BXH V.League và CĐV xứ Thanh cũng xứng đáng có được vị trí đó. Không nóng hầm hập như sân Cẩm Phả nhưng những trận đấu của thầy trò HLV Mai Đức Chung, dù sân nhà hay sân khách, lực lượng CĐV đến đều rất đông . Mới đây, các CĐV Thanh Hóa còn đề nghị lãnh đạo tỉnh xây SVĐ mới và nâng sức chứa lên gấp đôi bởi kiếm được tấm vé vào sân quả là quá khó. Thậm chí, đông đảo NHM phải xem trận đấu từ rất xa, ở các khu nhà cao tầng quanh SVĐ.
Hồi đầu mùa, Hội CĐV Thanh Hóa ở 3 miền Bắc, Trung, Nam đã tổ chức buổi giao lưu và bàn bạc về cách thức cổ vũ đội nhà nên số lượng CĐV xứ Thanh đến sân luôn rất đông và ổn định. Thậm chí, NHM nơi đây đã coi đó là “Cơn lốc vàng”, thể hiện “Hào khí Lam Sơn”. Câu chuyện xúc động nhất diễn ra trước trận đấu trên sân Pleiku, một CĐV Thanh Hóa vượt qua hơn 100km đường rừng để tới sân và khi đội nhà không chiến thắng, cậu con trai của anh đã khóc suốt trên đường về. Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ tự hào: “Với những người xứ Thanh xa quê, đến cổ vũ đội Thanh Hóa cũng như được về nhà và những CĐV không chỉ gặp nhau để chia sẻ cảm xúc về trận đấu mà còn giúp đỡ nhau trong cuộc sống thường nhật”.
Trên khán đài sân Thanh Hóa, có mấy tấm băng rôn rất lớn viết dòng chữ: “CĐV là tài sản lớn nhất của đội bóng”. Đó cũng là suy nghĩ của rất nhiều CLB V.League hôm nay.
Tìm mọi cách kéo CĐV đến sân
Các đội bóng Việt Nam rất quan tâm đến việc thu hút CĐV đến sân và họ tìm mọi cách để thực hiện điều đó. Là đội bóng giàu thành tích nhất V.League và cũng là CLB thành công nhất Việt Nam trong 5 năm qua nhưng số lượng CĐV của HN.T&T thấp nhất. Chính vì thế, bầu Hiển đã mời danh hài Chí Trung làm Chủ tịch Hội CĐV để kết nối NHM Thủ đô.
Lượt đi V.League 2014: Đã có 592.500 lượt khán giả đến xem các trận đấu
Dù một số trận đấu ở lượt đi mùa giải 2014 chưa diễn ra, nhưng theo số liệu của BTC thì tổng số khán giả đến sân theo dõi các cuộc so tài ở V.League mùa này đã lên tới 592.500 người (trung bình 8.345 người/trận).
Lượng khán giả đến sân tính đến thời điểm này của V.League 2014 ít hơn một chút so với mức kỷ lục được thiết lập ở lượt đi mùa trước (605.500 người) nhưng đây vẫn là con số ở mức cao so với các mùa giải V.League trước đây.
Sân Chi Lăng “hút khách” nhất lượt đi
Theo các số liệu thống kê, các trận đấu trên sân Chi Lăng ở giai đoạn lượt đi V.League 2014 có số khán giả trung bình là 12.333 người/trận. Đây chính là sân có lượng khán giả trung bình lớn nhất toàn quốc. Có thể coi đó là một bất ngờ bởi ở mùa giải năm nay, phong độ của SHB.ĐN không cao như những năm trước.
Cặp vé “đắt” nhất lượt đi
V.League 2014 chứng kiến nhiều trận đấu trải qua tình trạng “cháy vé” và giá vé chợ đen được đẩy lên cao gấp nhiều lần giá niêm yết của BTC. Mức giá cao nhất dành cho 1 cặp vé V.League 2014 được ghi nhận trên “thị trường chợ đen” là ở trận đấu trên sân Cẩm Phả giữa Than.QN và HN.T&T (vòng 9, ngày 24/3). Cặp vé chợ đen này có giá lên tới 2,4 triệu đồng.
Nếu so với mức giá niêm yết là 80.000 đồng/cặp thì mức giá kể trên cao gấp 30 lần!