Hải Phòng thua đậm SL Nghệ An trên sân nhà

Tiếp đón Sông Lam Nghệ An với tình cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột và không có sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV, Hải Phòng đã chơi một trận dưới sức, chấp nhận thất bại với tỷ số đậm 2-5 trước SLNA.

Cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng nhiều duyên nợ Hải Phòng và SL Nghệ An rất đáng chú ý ở vòng 19 V.League. Trong quá khứ, 2 đội đã có những “vét đen” từ những vụ ẩu đả của các CĐV, đặc biệt là năm 2008 trên sân Vinh với hậu quả 1 người chết khi xe chở đội Hải Phòng bỏ chạy tại TP. Vinh.

Quên đi nỗi đau quá khứ, vài mùa giải gần đây những cuộc đọ sức giữa Hải Phòng và SL Nghệ An không còn căng thẳng như trước. Đặc biệt ở năm nay, đội bóng đất Cảng không còn thể hiện quyết tâm, khao khát chiến thắng, trong khi SL Nghệ An cũng khó có cơ hội vô địch.

Sau 2 trận thắng liên tiếp, SL Nghệ An hành quân tới sân Lạch Tray với sự tự tin rất cao. Thêm một chiến thắng nữa sẽ giúp thầy trò HLV Hữu Thắng cải thiện được vị trí thứ 5 trên BXH. Cơ hội giành chiến thắng với đội bóng xứ Nghệ được đánh giá rất cao, bởi Hải Phòng không những mất tinh thần chiến đấu, mà còn thiếu vắng nhiều trụ cột từ những án phạt của VFF.

Trở lại diễn biến trận đấu, cơn mưa khá to đã khiến mặt sân Lạch Tray trở nên lày lội. Dù vậy, cả hai đội đều nhập cuộc với tốc độ nhanh, chơi tấn công khá đẹp mắt.

Chơi ép sân hơn, SL Nghệ An chính là đội mở tỷ số ở ngay phút thứ 7, sau pha dứt điểm bằng đầu đầy tinh tế của Công Vinh.

Ở tình huống này, Đình Hoàng có pha đi bóng rất nỗ lực bên cánh phải, trước khi chuyền rất đẹp vào trong vòng cấm giúp Công Vinh đánh đầu chuẩn xác mở tỷ số. Như vậy, trong 3 trận liên tiếp, Công Vinh đều ghi bàn. Việc HLV Miura gọi Công Vinh lên tuyển là hoàn toàn xứng đáng. Với phong độ hiện tại, chắc chắn Công Vinh tiếp tục là tiền đạo chủ lực của tuyển Việt Nam.

Bàn thắng sớm của SLNA khiến trận đấu trở nên hấp dẫn. Phút thứ 9, Đình Tùng bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc gỡ hòa tỷ số cho đội nhà, sau pha dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc. Quang Hải cũng có liên tiếp 2 tình huống đối mặt với thủ môn Nguyên Mạnh của SL Nghệ An, nhưng không tận dung thành công.

Công Vinh là cầu thủ chơi hay nhất trong đội hình của SL Nghệ An trong hiệp 1. Phút 33, tiền đạo sinh năm 1985 có bóng bên cánh trái, trước khi tung ra cú dứt điểm về góc cao khung thành, nhưng bóng đi trúng xà ngang.

Phút 40, Công Vinh có pha chuyền bóng rất đẹp để Emile dứt điểm chuẩn xác bằng đầu, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng xứ Nghệ. Ở phút 45+1, Quang Hải có pha cứa lòng chân trái rất đẹp mắt, nhưng bóng đã đi vọt xà trong gang tấc. Một trận đấu khá thất vọng với tiền đạo người Khánh Hòa và anh cũng thiếu cả may mắn.

Hiệp 2, SL Nghệ An vẫn là đội chơi tấn công, khi kiểm soát được thế trận. Phút 49, Đình Hoàng tung ra cú dứt điểm chéo góc nhưng không hạ gục được thủ môn Thanh Thắng. Phút 61, Emile dứt điểm chệch cột dọc trong một tình huống phản công nhanh của đội bóng xứ Nghệ.

Những nỗ lực của Hải Phòng cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 70. Từ pha tạt bóng bên cánh trái của Văn Học, Quang Hải đánh đầu rất đẹp mắt, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Bàn thắng nhen lên hy vọng có điểm với đội bóng đất Cảng, nhưng chỉ sau 3 phút, SL Nghệ An lại vượt lên dẫn trước với khoảng cách 2 bàn. Từ pha chuyền bóng như dọn cỗ của Phi Sơn, Thế Cường thực hiện cú đánh đầu tung lưới Hải Phòng trong tư thế không ai kèm, 3-1 cho SL Nghệ An. Cũng chính Thế Cường nâng tỷ số 4-1 cho SL Nghệ An ở phút 81. Ở phút thi đấu cuối cùng, Emile hoàn thành cú đúp cho riêng mình trong trận đấu này, nâng tỷ số lên 5-1 cho SL Nghệ An. Ở những phút bù giờ, Quang Hải có bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 2-5 và đây là kết quả cuối cùng của trận đấu có tới 7 bàn thắng.

Ngô Linh