Ngoại binh tỏa sáng, HN T&T hủy diệt chủ nhà Long An

Hà Nội T&T đã có 3 điểm trọn vẹn đầu tiên tại V.League năm nay sau chiến thắng 5-2 trước Long An.

Sau 5 vòng đấu chỉ biết thua và hòa, Hà Nội T&T đã có chiến thắng đầu tay tại V.League năm nay sau khi đánh bại Long An với tỉ số đậm 5-2. Đáng chú ý đây cũng chính là trận đấu mà đội bóng Thủ đô trình diện bộ cánh mới với sắc tím tương đối đặc biệt.

Trong chuyến làm khách tại Long An, Hà Nội T&T đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ đầu. Dù ra sân với nhiều cầu thủ thuộc biên chế U19 với những Văn Kiên, Thành Chung và Quang Hải, song Hà Nội T&T vẫn tỏ ra nhỉnh hơn về thế trận so với chủ nhà.

Ngay phút 13 của trận đấu, bàn thắng mở tỉ số đã đến với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Hùng Dũng là người ghi bàn sau đường chuyền bằng đầu của Gonzalo. Chỉ hai phút sau tỉ số đã được nâng lên thành 2-0 cho đội bóng Thủ đô. Từ đường chuyền của Hùng Dũng, Samson trong tư thế không người kèm đã dễ dàng sút tung lưới thủ môn Quốc Cường.

Hai bàn thắng sớm giúp tiếp thêm sự hưng phấn cho Hà Nội T&T. Bằng chứng là những phút sau đó đội khách liên tục dồn ép Long An với khả năng cầm bóng tốt của tuyến giữa và sự cơ động từ đôi cánh Samson, Thành Lương. Kết quả, trước khi hiệp 1 khép lại, Hà Nội T&T có thêm được hai bàn thắng nữa.

Đầu tiên là bàn nâng tỉ số lên 3-0 của Gonzalo ở phút 30. Đến phút 45, Gonzalo hoàn tất cú đúp nâng tỉ số lên 4-0 sau cú căng ngang của Thành Lương. Đáng chú ý ở hiệp 1, ngoài 4 bàn thắng, Hà Nội T&T còn hai lần khác đưa được bóng vào lưới Long An nhưng đều không được công nhận vị các cầu thủ của họ đã ở thế việt vị.

Sau giờ nghỉ, Hà Nội T&T chủ động chơi chậm bên phần sân nhà. Lối chơi của họ cũng thiếu hẳn sự quyết liệt. Tận dụng điều này, chủ nhà Long An đã có bàn rút ngắn tỉ số xuồng còn 1-4 vào phút 52 nhờ công của Sunday. Thế nhưng, chỉ đúng 2 phút sau, khoảng cách 4 bàn lại được Hà Nội T&T thiết lập. Quang Hải với pha vẩy má ngoài chân trái chọc khe cực kỳ tinh tế cho Samson thoát xuống và ghi bàn.

Trong khoảng thời gian còn lại, tốc độ trận đấu diễn ra tương đối chậm. Long An có thêm một bàn thắng nữa vào phút 59, sau bàn thắng có phần may mắn của Văn Tân.

Thắng đậm Long An, Hà Nội T&T đã thoát khỏi khu vực cuối bảng để vươn lên vị trí thứ 11. Họ hiện đang có được 4 điểm sau 6 vòng. Trong khi đó Long An cũng có 4 điểm nhưng xếp thứ 13 do thua về hệ số. Ở vòng tới, đội bóng Thủ đô sẽ có chuyến làm khách trên sân của Đồng Tháp.