Nhận định bóng đá Than Quảng Ninh vs SLNA, 17h00 ngày 19/2:
Lợi thế cho chủ nhà

Là ĐKVĐ Cúp QG nhưng Than.QN không có khởi đầu tốt ở mùa này. Họ thua tới 3 trận, đứng thứ 8 trên BXH Toyota V.League 2017. Tuy nhiên, ở trận đầu tiên trong năm Đinh Dậu, Than.QN đã có chiến thắng 3-0 trên sân của Sanna.KH để trở lại cuộc đua.

Than.QN có lối chơi rất đa dạng mà sức bật nằm ở chính hàng tiền vệ. Lấy Vũ Minh Tuấn làm trung tâm, tuyến giữa của đội bóng đất Mỏ chơi rất hay và đóng góp tới 6/8 bàn của đội nhà. Ngoài sự tự tin trở lại, Than.QN còn có điểm tựa sân nhà – nơi họ giành cả 2 chiến thắng trước SLNA gần đây.

SLNA luôn là cái tên khó chịu với Than.QN. Mùa đầu tiên chơi ở V.League, đội bóng đất Mỏ thua 0-1 trước đối thủ xứ Nghệ. Mùa trước, khi đang băng băng về đích và giấc mộng vô địch đến gần, SLNA từng hạ Than.QN với 4 bàn không gỡ. Tuy nhiên lúc này, thầy trò HLV Đức Thắng đang gặp khó khăn, thậm chí còn khó hơn cả Than Quảng Ninh.

Sau Đình Hoàng phẫu thuật đầu gối đến Mạnh Hùng đứt dây chằng, Thế Nhật bị treo giò 5 trận và phong độ của cả nội binh lẫn ngoại binh đều chưa trở lại với đẳng cấp của mình. Cộng thêm việc phải làm khách, cơ hội có điểm ở trận này cũng mịt mờ với SLNA.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Than Quảng Ninh: Tuấn Linh; Thanh Hiền, Ramon, Thanh Hào, Xuân Hùng; Xuân Tú, Nguyên Sa, Hải Huy, Hoa Hùng; Minh Tuấn, Patiyo.
SLNA: Nguyên Mạnh; Sỹ Nam, Văn Khánh, Minh Đức, Khắc Ngọc; Xuân Mạnh, Ngọc Hải, Henry, Phi Sơn; Thế Cường, Olaha.