Thầy trò Lê Thụy Hải thua sốc tại Cần Thơ

Nói là 'sốc' bởi không ai nghĩ FLC Thanh Hóa sẽ dễ dàng để thua đậm với tỉ số 2-5 trên sân của XSKT Cần Thơ.

Trước khi cuộc đối đầu giữa XSKT Cần Thơ và Thanh Hóa diễn ra, không nhiều ý kiến cho rằng đội chủ nhà sẽ làm nên bất ngờ trước đội bóng xứ Thanh. Thế nhưng, Cần Thơ không chỉ chiến thắng mà còn đánh bại Thanh Hóa với tỉ số rất đậm 5-2. Thất bại này thực sự là một ‘cú tát’ vào tham vọng vô địch mùa này của Thanh Hóa. Trong khi đó, sau chiến thắng này, Cần Thơ đã vươn lên vị trí thứ hai trên BXH.

  Trở lại với những diễn biến chính. Không may cho Thanh Hóa khi trước chuyến làm khách Cần Thơ, họ đã chịu tổn thất về lực lượng ngoài việc không thể mang theo Văn Bình và Van Bakel đang dính chấn thương, họ còn vắng Đình Đồng và Thanh Bình vì thẻ phạt.

Chính vì thế mà Thanh Hóa đã không thể có được một thế trận như ý. Trong khi đó, đội chủ nhà Cần Thơ lại tận dụng quá tốt điều này. Khi trận đấu mới chỉ bước sang phút thứ 13, đôi bóng miền Tây đã có bàn mở tỉ số nhờ công của Patiyo. Tới phút 22, tới lượt Thế Cường ghi bàn đưa đội nhà vươn lên dẫn trước 2-0. Sau hai bàn thua chóng vánh, Thanh Hóa dồn lên tấn công và có được bàn rút ngắn tỉ số ở 45+1 sau pha sút phạt thành bàn của Quốc Phương.

Những tưởng bàn rút ngắn tỉ số sẽ giúp Thanh Hóa chơi thanh thoát hơn. Thế nhưng, thầy trò HLV Lê Thụy Hải đã gặp phải ác mộng ở hiệp đấu thứ 2. Họ bắt đầu sụp đổ kể từ sau bàn thua thứ 3 vào phút 71 của Patiyo. Bằng chứng là sau đó, đội bóng xứ Thanh còn phải nhận thêm hai bàn thua nữa sau các pha làm bàn của Oseni và Quang Tình. Vào phút 90+1, Hoàng Dương có bàn thắng thứ hai cho Thanh Hóa nhưng tất cả đã quá muộn.

Thắng trận này, XSKT Cần Thơ đã qua mặt B.Bình Dương, SHB Đà Nẵng và chính FLC Thanh Hóa để vươn lên nhì bảng với 12 điểm, kém đội dẫn đầu Hải Phòng 9 điểm. Ở trận đấu còn lại, QNK Quảng Nam hòa Sanna Khánh Hòa 1-1 trên sân Tam Kỳ.