Vòng 10 Toyota V.League 2016:
Đặc biệt tăng cường an ninh trên sân Thống Nhất và sân Chi Lăng

Được đánh giá là những trận cầu tâm điểm của vòng 10 Toyota V.League 2016, BTC Giải đã gửi văn bản đề nghị CLB Sài Gòn, CLB SHB Đà Nẵng tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn trong công tác tổ chức trận đấu diễn ra cuối tuần này.

Chiều 14/5/2016, tại vòng 10 Toyota V.League 2016, CLB Sài Gòn sẽ tiếp đội khách FLC Thanh Hóa – đội bóng đầy tham vọng tại mùa giải năm nay và hiện đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó SHB Đà Nẵng với Sông Lam Nghệ An luôn là được đánh giá là cặp đấu kỵ giơ và đầy duyên nợ với nhau, cuối tuần này cũng sẽ đối đầu trên sân Chi Lăng.

Với nhận định về tính chất đua tranh chuyên môn khá quyết liệt, cũng như dự báo số lượng khán giả sẽ đến sân đông, BTC Giải đã yêu cầu CLB cần phải chủ động tăng cường các biện pháp và lực lượng an ninh để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho trận đấu. Đặc biệt, phải bố trí lực lượng an ninh từ vòng ngoài đến vòng trong của sân và trên khán đài để có thể kịp thời kiểm soát, ngăn chặn các cổ động viên có hành động quá khích, cũng như có phương án đảm bảo an toàn cho đội khách.

Trong văn bản, BTC Giải cũng đề nghị CLB có biện pháp kiểm soát, xử lý hoạt động cổ vũ của cổ động viên, không để xảy ra tình trạng CĐV sử dụng loa điện, dàn âm thanh công suất lớn trong cổ vũ trận đấu, cũng như không để xảy ra hiện tượng phát tán dụng cụ cổ vũ (que đập) có  hình ảnh quảng cáo bất hợp pháp (M88) trên các khán đài.

Để tổ chức tốt các trận đấu tại vòng 10, các thành viên trong BTC Giải sẽ tiếp tục trực tiếp đến sân dự khán trận đấu. Trận đấu tâm điểm trên sân Thống Nhất, Trưởng BTC Giải Nguyễn Minh Ngọc sẽ dự khán và sân Chi Lăng là Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Phạm Ngọc Viễn.