Thanh Hóa chưa có đối thủ tại Eximbank V.League 2014

Đã không có bất ngờ nào xảy ra khi Thanh Hóa vượt qua QNK Quảng Nam trong một trận đấu mà Nastja Ceh tiếp tục tỏa sáng để giúp đội nhà có trận thắng thứ 7 liên tiếp.

Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn, không có gì ngạc nhiên khi Thanh Hóa chủ động tấn công ngay từ những phút đầu. Dù chưa phủ kín hết các khán đài nhưng lượng khán giả tới sân Thanh Hóa vẫn rất đông và dĩ nhiên họ vẫn muốn ca khúc khải hoàn cùng các cầu thủ.

Chứng kiến đội nhà bị Thanh Hóa gây sức ép liên tục, HLV Vũ Quang Bảo liên tục phải ra chỉ đạo các học trò thi đấu tập trung, đặc biệt là khâu phòng thủ. Trong khi đó, dù ép sân nhưng Thanh Hóa cũng không có nhiều cơ hội ghi bàn thực sự. Hai tình huống được xem là nguy hiểm nhất của đội chủ nhà đều đến từ chân Sunday với hai pha căng ngang trước khung thành đội khách QNK Quảng Nam rất nguy hiểm.

Bế tắc trong tấn công, Thanh Hóa còn suýt phải nhận bàn thua nếu đội khách dứt điểm tốt hơn ở nửa cuối hiệp 1. Có thể nói, lối đá máu lửa của QNK Quảng Nam  phần nào đã khiến đội chủ nhà gặp khó khăn. Tuy vậy, chính những pha bóng cố định lại là cứu cánh của Thanh Hóa như nhiều trận đấu trước.

Bàn thắng từ pha đánh đầu ngược của Lê Văn Tân ở phút 45+1 chính là bằng chứng rõ nhất. Công lớn trong pha ghi bàn này thuộc vệ Nastja Ceh với một pha treo bóng hoàn hảo để tiền đạo nhập tịch Văn Tân có bàn thắng thứ hai liên tiếp sau hai trận.

Thế trận không có nhiều thay đổi trong hiệp 2 khi QNK Quảng Nam vẫn chơi khá tự tin trong tấn công, máu lửa trong phòng thủ và tỏ ra nguy hiểm trong các đợt phản công. Nếu không có tài năng của thủ thành Tô Vĩnh Lợi với hai pha cứu thua liên tiếp ở phút 50, có lẽ tỷ số đã bị san bằng.

Sự giằng co quyết liệt đã được hai đội thể hiện trong nửa cuối hiệp 2. Đội khách QNK Quảng Nam nỗ lực dâng cao tấn công. Tiền vệ Thanh Trung vẫn thể hiện vai trò dẫn dắt lối chơi của QNK Quảng Nam nhưng một mình cầu thủ này là không đủ, nhất là khi khâu dứt điểm của QNK.Quảng Nam nhiều hạn chế. Thanh Hóa chơi chậm và chờ cơ hội phản công với vai trò tổ chức rất tốt của Nastja Ceh. Cầu thủ người Slovenia rõ ràng vẫn có tầm ảnh hưởng rất lớn tới lối chơi của Thanh Hóa.

Bế tắc trong tấn công và bộc lộ sơ hở trong phòng ngự, đội khách đã phải nhận bàn thua thứ 2. Các cầu thủ QNK Quảng Nam phản ứng rất dữ dội với trọng tài Trung Kiên khi cho Thanh Hóa được hưởng quả phạt đền ở phút 79 trong tình huống Quốc Phương bị ngã trong khu vực cấm địa. Với cơ hội thuận lợi như vậy, Nastja Ceh không bỏ lỡ để ấn định chiến thắng 2-0 cho Thanh Hóa sau khi thực hiện thành công quả phạt 11m.

Như vậy, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã có chuỗi 8 trận bất bại, trong đó có 7 trận toàn thắng và độc chiếm ngôi đầu bảng với 22 điểm.

Mạnh Cường