Các trọng tài, trợ lý trọng tài phía Nam vượt qua bài kiểm tra thể lực

Chiều 12/4, tại TP.HCM, Liên đoàn bóng đá VN (VFF) và Công ty CPBĐCN VN (VPF) tiến hành khai mạc tập huấn giám sát trọng tài, trọng tài giữa mùa giải các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2023/24 (khu vực phía Nam).

Tới dự buổi lễ có ông Đặng Thanh Hạ – Trưởng Ban Trọng tài LĐBĐVN, ông Võ Quang Vinh – Phó Ban Trọng tài LĐBĐVN, ông Võ Minh Trí – Ủy viên Ban Trọng tài LĐBĐVN, ông Lê Mạnh Hà – Phó Trưởng phòng Điều hành Trọng tài LĐBĐVN, đại diện Công ty VPF, các thành viên ban tổ chức và các giám sát trận đấu cùng lực lượng trọng tài khu vực phía Nam.

Đây là hoạt động rất quan trọng trong công tác tổ chức thi đấu, nhằm ngày càng nâng cao công tác trọng tài, hạn chế tối đa những sai sót tại các trận đấu sắp tới của mùa giải. Tham dự lớp tập huấn giám sát trọng tài, trọng tài giữa mùa giải có sự góp mặt của 12 giám sát trọng tài, 28 trọng tài – trợ lý trọng tài đang làm nhiệm vụ tại giải VĐQG, 32 trọng tài – trợ lý trọng tài đang làm nhiệm vụ giải HNQG cùng các giảng viên trọng tài.

Các Giảng viên Trọng tài và Trọng tài tham dự Lớp tập huấn giữa mùa giải BĐCN QG 2023/24 phia Nam. Ảnh: Tô Quốc An

Tại lễ khai mạc, Trưởng ban trọng tài Liên đoàn bóng đá VN, Phó Trưởng ban tổ chức tập huấn ông Đặng Thanh Hạ cho biết đây là hoạt động nằm trong kế hoạch của giải đấu hàng năm, có vai trò rất quan trọng nhằm rút kinh nghiệm công tác điều hành của giám sát, trọng tài trong giai đoạn lượt đi vừa qua với các tình huống cụ thể; cập nhật các kiến thức mới về luật cho các trọng tài; và đặc biệt là kiểm tra thể lực của các trọng tài – trợ lý trọng tài (các trọng tài – trợ lý trọng tài vượt qua bài thi thể lực mới được mời làm nhiệm vụ tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia).

Một trong những nội dung quan trọng khác của đợt tập huấn là rút kinh nghiệm về công tác vận hành công nghệ hỗ trợ trọng tài (công nghệ VAR) đang được áp dụng tại V.League 1.

Liên đoàn bóng đá VN hiện nay đã được công nhận là thành viên áp dụng công nghệ VAR của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Vì vậy, các nội dung liên quan đến VAR là một phần không thể thiếu trong các chương trình tập huấn. Các trọng tài phải nắm được quy trình vận hành VAR bởi trong thời gian tới các trọng tài phải sử dụng được công nghệ này khi áp dụng rộng rãi tại V.League” – ông Thanh Hạ phát biểu.

Tất cả các Trọng tài, Trợ lý Trọng tài tham dự Lớp tập huấn đã vượt qua bài kiểm tra thể lực chiều tối 12/4. Ảnh: Tô Quốc An.

Ngay trong buổi chiều ngày 12/4, các trọng tài – trợ lý trọng tài đã trải qua các bài kiểm tra thể lực mang ý nghĩa quyết định. Kết thúc các bài sát hạch, 100% các trọng tài – trợ lý trọng tài vượt qua bài kiểm tra thể lực, sẵn sàng làm nhiệm vụ giai đoạn sắp tới của mùa giải.Lớp tập huấn giám sát trọng tài, trọng tài giữa mùa giải (khu vực phía Nam) diễn ra trong 3 ngày, từ 12/4 đến 14/4, tại TP.HCM.

Đợt 2 của lớp tập huấn giám sát, trọng tài giữa mùa giải các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2023/24 khu vực phía Bắc sẽ diễn ra từ ngày 15/4 đến 17/4 tại trụ sở LĐBĐVN (Hà Nội).