Tăng cường công tác quản lý, giáo dục cầu thủ

Sự việc 5 cầu thủ thuộc CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị cơ quan chức năng tạm giữ do nghi vấn sử dụng chất cấm đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam nói chung và đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nói riêng.

Chiều ngày 8/5, LĐBĐVN đã có công văn đề nghị các CLB có biện pháp nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, giáo dục cầu thủ. Lãnh đạo và ban huấn luyện các CLB cần nêu cao tinh thần trách nhiệm và tăng cường công tác quản lý, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương tăng cường tổ chức giáo dục nâng cao nhận thức về tác hại của chất gây nghiện, tuân thủ quy định pháp luật cho các cầu thủ.

Ngoài ra, LĐBĐVN cũng đề nghị các CLB chủ động kiểm tra, phát hiện, cương quyết ngăn chặn các hành vi sử dụng chất cấm; chủ động phối hợp với LĐBĐVN, BTC giải, các cơ quan chức năng để phát hiện và cùng tham gia ngăn chặn.

Với các cầu thủ, LĐBĐVN đề nghị phải tự nêu cao tinh thần trách nhiệm với cá nhân, gia đình, CLB và xã hội; tự nâng cao nhận thức về tác hại và hậu quả của việc sử dụng chất cấm; tuyệt đối không tham gia sử dụng chất cấm.

Tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, trước khi mùa giải bắt đầu, các cầu thủ đều tự nguyện tham gia cam kết phòng chống tiêu cực, chấp hành quy định của Luật, Quy chế bóng đá Chuyên nghiệp hiện hành, Điều lệ Giải và Quy tắc đạo đức nghề nghiệp (ban hành kèm theo Quyết định số 262/QĐ-LĐBĐVN, ngày 13/7/2012 của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam).

Xuyên suốt thời gian diễn ra giải đấu, BTC giải cũng thường xuyên có các văn bản gửi CLB nhắc nhở, đề nghị lãnh đạo, ban huấn luyện tăng cường quản lý, giáo dục cầu thủ; cầu thủ tự nêu cao tinh thần trách nhiệm cá nhân, không vi phạm các quy định hiện hành.

LĐBĐVN, Công ty VPF, BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia khẳng định tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng nhằm phòng chống, loại bỏ các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động bóng đá và sẽ nghiêm khắc xử lý những trường hợp vi phạm để xây dựng môi trường bóng đá phát triển bền vững, tạo sân chơi lành mạnh, giàu tính cạnh tranh và cống hiến.