Đại hội Cổ đông nhiệm kỳ 2023-2026:
Vượt qua thử thách, thắp sáng thành công!

Hà Nội, ngày 18/11/2023 – Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (Công ty VPF) tổ chức Đại hội đồng cổ đông nhiệm kỳ 2023-2026. Đại hội được tổ chức nhằm tổng kết hoạt động của nhiệm kỳ 2020-2023 đã qua, đồng thời xác định phương hướng và những nhiệm vụ trọng tâm, cũng như bầu ra ban lãnh đạo của công ty trong nhiệm kỳ mới 2023-2026. 

Trong nhiệm kỳ 2020-2023, HĐQT, Ban TGĐ Công ty VPF đã đạt được nhiều dấu ấn đậm nét trong các hoạt động của Công ty nói chung, cũng như trong công tác quản lý, tổ chức, điều hành các Giải Bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia nói riêng. Đây thực sự là một hành trình vượt qua muôn vàn các khó khăn, thách thức sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó bao gồm các hoạt động thể thao, bóng đá.

Với vai trò và trách nhiệm cao nhất của mình, Công ty VPF đã cùng các CLB và đối tác tìm ra những giải pháp để cùng vượt qua khó khăn. Trong đó, công ty đã chủ động triển khai thực hiện công tác quản lý, điều hành nhằm đáp ứng các yêu cầu đặt ra trong tình hình mới, từng bước củng cố hoạt động khi đại dịch đi qua và sớm đưa các giải đấu trở lại quỹ đạo bình thường. Công ty VPF, BTC giải đã luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của các CLB, BTC địa phương, nhằm kịp thời giải quyết những tồn tại, vướng mắc, đảm bảo có sự điều chỉnh hài hòa mang đến sự công bằng, bình đẳng cho các đội bóng.

Chủ tịch HĐQT Công ty VPF nhiệm kỳ 2020-2023 phát biểu khai mạc Đại hội

Sau mùa giải 2021 phải tạm dừng tổ chức giữa chừng, các giải bóng đá chuyên nghiệp được vận hành xuyên suốt mùa giải 2022, 2023 với nhiều thành công nổi bật, trong đó điểm nhấn quan trọng là mùa giải chuyển tiếp (2023) để chuẩn bị cho kế hoạch chuyển đổi khung thời gian tổ chức mùa giải đồng bộ với khung thời gian thi đấu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Đặc biệt, từ mùa giải 2023, Công ty VPF và FPT Play chính thức hợp tác chiến lược toàn diện về truyền thông, truyền hình, khai thác thương mại. Sự hợp tác này góp phần tạo nên những thay đổi mạnh mẽ trong công tác truyền thông, truyền hình các giải đấu cũng như đột phá trong khai thác thương quyền các giải đấu trong hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Với sự chỉ đạo sâu sát từ các Bộ, Ban ngành liên quan, LĐBĐVN, cùng với sự chủ động, quyết tâm của toàn thể bộ máy, Công ty VPF đã chung tay nỗ lực để lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, công nghệ VAR được chính thức áp dụng tại giải bóng đá Vô địch quốc gia từ cuối mùa giải 2023. Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, góp phần phát triển và nâng cao hình ảnh bóng đá nước nhà.

Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Nguồn lực tài chính ổn định để đảm bảo ngân sách tổ chức các giải đấu, hỗ trợ tài chính cho các CLB và thực hiện cho những kế hoạch dài hơi trong định hướng phát triển, nâng tầm chất lượng các giải đấu được Công ty VPF thực hiện tốt trong nhiệm kỳ 2020-2023. Mùa giải 2023 là lần đầu tiên trong lịch sử các đội bóng tham dự được chia sẻ tiền bản quyền truyền hình theo thứ hạng chung cuộc của các đội bóng. Số tiền được chia sẻ có thể chưa được như kỳ vọng, nhưng cũng là dấu ấn đầy tích cực. Đây có thể được xem là tiền đề để kỳ vọng về một tương lai không xa, khi bản quyền truyền hình được khai thác tối đa nguồn thu, các CLB sẽ được chia sẻ nhiều quyền lợi tốt hơn và bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ không còn những nỗi lo bâp bênh về tài chính, để các giải đấu được đầu tư phát triển và nâng tầm thương hiệu.

Đại hội đồng Cổ đông Công ty VPF thông qua các văn kiện quan trọng: Báo cáo hoạt động của Hội đồng quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ 2020-2023 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2023-2026; Báo cáo tình hình hoạt động và kết quả kinh doanh của Công ty nhiệm kỳ 2020-2023 và Phương hướng hoạt động kinh doanh của Công ty nhiệm kỳ 2023-2026; Báo cáo hoạt động của Ban kiểm soát năm 2022; Tờ trình thông qua Báo cáo tài chính năm 2022 đã được kiểm toán; Tờ trình về việc lựa chọn Công ty kiểm toán cho năm tài chính 2023; Tờ trình về việc ĐHĐCĐ uỷ quyền cho HĐQT quyết định một số vấn đề thuộc thẩm quyền của ĐHĐCĐ; Tờ trình về việc bầu thành viên HĐQT, BKS nhiệm kỳ 2023– 2026.

Các nghị quyết, phương hướng quan trọng nhận sự đồng thuận cao từ các cổ đông tham dự Đại hội.

Một trong những nội dung quan trọng đạt được tại Đại hội đồng cổ đông nhiệm kỳ 2023 – 2026 là tiến hành bầu chọn thành công các thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2023 – 2026 để tiếp tục điều hành, dẫn dắt Công ty VPF hướng tới sự phát triển hơn nữa cho Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Danh sách thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023-2026 gồm có:

1. Ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT
2. Ông Hồ Hồng Thạch – Phó CT HĐQT
3. Ông Trần Quang Thưởng – Phó CT HĐQT
4. Ông Nguyễn Quốc Hội – Phó CT HĐQT
5. Ông Nguyễn Minh Ngọc – Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc.
6. Ông Nguyễn Minh Châu – Thành viên HĐQT
7. Ông Đinh Hồng Vinh – Thành viên HĐQT

Danh sách thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2023-2026:

1. Bà Nguyễn Thanh Hương – Trưởng Ban kiểm soát
2. Ông Cao Đình Tuệ Minh – Thành viên
3. Ông Bùi Quang Vũ – Thành viên

Đại hội đồng Cổ đông nhiệm kỳ 2023-2026 của Công ty VPF đã xác định những phương hướng, nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới, đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao chất lượng chuyên môn cho các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia cụ thể:

Các cổ đông thực hiện việc bầu cử và kiểm phiếu công khai ngay tại Đại hội

Phối hợp với các CLB tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về Luật bóng đá, Quy chế BĐCN, Điều lệ, Quy định về kỷ luật để nâng cao nhận thức và hành vi, ứng xử trong thi đấu đối với BHL, cầu thủ qua đó nâng cao hình ảnh, giá trị thương hiệu của các giải đấu.

Cùng với các CLB, Công ty VPF sẽ phối hợp rà soát, đánh giá về cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các sân vận động tổ chức thi đấu các Giải BĐCN quốc gia, để từ đó kiến nghị với LĐBĐVN đề nghị các đơn vị chủ quản, các cơ quan chức năng địa phương đầu tư, cải tạo, nâng cấp sân vận động, hệ thống ánh sáng, âm thanh, các phòng chức năng đảm bảo theo Quy chế BĐCN và Quy chế cấp phép CLB của AFC, nhằm đảm bảo sự bền vững của CLB cũng chính là sự bền vững của giải đấu.

Nâng cao hiệu quả của công tác an ninh, an toàn, chống tiêu cực. Củng cố đội ngũ Giám sát trận đấu, đề nghị LĐBĐVN có kế hoạch xây dựng đội ngũ giám sát kế cận đảm bảo đủ về số lượng và chất lượng để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác tổ chức thi đấu.

Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với LĐBĐVN và Ban Trọng tài trong công tác tập huấn trọng tài, đảm bảo chất lượng, khách quan. Đặc biệt tăng cường tổ chức các khoá đào tạo công nghệ VAR cho các trọng tài, kỹ thuật viên, hướng đến mục tiêu tất cả các trận đấu tại V.League 1 được áp dụng công nghệ VAR và xây dựng kế hoạch lâu dài cho việc công nghệ VAR được áp dụng tại các giải đấu BĐCN QG.

Về công tác truyền thông và tài chính, tài trợ: Trên cơ sở các nội dung hợp tác đã ký kết với FPT Play, không ngừng phát triển kế hoạch để nâng cao chất lượng truyền thông, truyền hình, công tác tài trợ cho các giải đấu, từ đó nâng cao hình ảnh, giá trị thương mại của giải, tạo nguồn kinh phí ổn định vận hành giải đấu. Phấn đấu doanh thu hàng năm phải tăng để đảm bảo kinh phí hoạt động cho công tác tổ chức giải, có nguồn thu để duy trì hỗ trợ tài chính cho các CLB thông qua thực hiện hợp đồng quảng cáo và bản quyền truyền hình.