Cúp Quốc gia Casper 2023/24:
CLB Đông Á Thanh Hoá gặp CLB Hà Nội tại trận chung kết

CLB Đông Á Thanh Hóa tiếp tục thể hiện cái “duyên” ở đấu trường Cúp Quốc gia khi vượt qua CLB Thép Xanh Nam Định để ghi danh vào trận chung kết ngày 7/7. Đối thủ của thầy trò HLV Popov là CLB Hà Nội đang khát khao giành chức vô địch, sau khi chỉ về thứ 3 tại V.League 1…

CLB Đông Á Thanh Hóa và Thép Xanh Nam Định đều có rất nhiều động lực để giành chiến thắng trong trận bán kết. Đội bóng xứ Thanh muốn giành chiến thắng để bảo vệ chức vô địch đang nắm giữ khi trận chung kết sẽ được tổ chức trên chính sân Thanh Hóa, đồng thời quên đi mùa giải chưa như mong đợi tại V.League 1. Đội bóng thành Nam muốn lập cú đúp vô địch mùa giải khi vừa mới giành chức vô địch Night Wolf V.League 1 và muốn có thêm chức vô địch Cúp Quốc gia.

Đội chủ nhà Thanh Hóa nhập cuộc có phần mạch lạc và tổ chức được nhiều tình huống tấn công hơn, đặc biệt trong hiệp 1. Tuy nhiên, CLB TX Nam Định lại có bàn thắng mở tỉ số do công Hendrio ở phút 16. Nhưng tới phút 24, A Mít có bàn gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Bước sang hiệp 2, Rimario ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1cho CLB Đông Á Thanh Hóa.

CLB Thép Xanh Nam Định đạt đồng Giải Ba Cúp Quốc gia Casper 2023/24.

Các học trò HLV Hồng Việt nỗ lực trong thời gian còn lại của trận đấu nhưng không thể tận dụng các cơ hội ngon ăn tạo ra, ngay cả khi cơ hội được trao cho tiền đạo Rafaelson – “hung thần” ghi bàn nhiều nhất tại Night Wolf V.League 1, từng ghi 6 bàn vào lưới CLB Đông Á Thanh Hóa trong mùa giải vừa qua. Điều đó cho thấy, CLB Đông Á Thanh Hóa nghiên cứu rất kỹ và “phong tỏa” thành công nhà vô địch  Night Wolf V.League 1-2023/24, qua đó giành tấm vé vào chơi trận chung kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24 ngay trên chính sân Thanh Hóa ngày 7/7 tới đây.

CLB Thể Công-Viettel đạt đồng giải Ba Cúp Quốc gia Casper 2023/24

Đối thủ của CLB Đông Á Thanh Hóa là CLB Hà Nội khi đội bóng Thủ đô đã có chiến thắng hoành tráng 4-1 trước CLB Thể Công Viettel. CLB Hà Nội và CLB Thể Công Viettel nhập cuộc khá thận trọng vì đã quá hiểu nhau và phù hợp với tính chất một trận cầu có tính quyết định. Ngay cả khi đội trưởng Văn Quyết ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho đội bóng áo tím ở phút 14, cũng không nhiều người nghĩ về một chiến thắng dễ dàng cho CLB Hà Nội bởi đối thủ của họ là tập thể nhiều cá nhân xuất sắc, khát khao chinh phục danh hiệu.

Bước sang hiệp 2, CLB Thể Công Viettel khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi có bàn gỡ hòa 1-1 do công Hữu Thắng. Nhưng chỉ hơn 10 phút sau, phút 64, Hai Long lại giúp CLB Hà Nội nâng tỉ số lên 2-1. Bàn thắng này chính thức mở ra trận thắng hoành tráng cho thầy trò HLV Iwamasa Daiki khi Joel Tagueu ghi liên tiếp 2 bàn thắng ấn định chiến thắng cho CLB Hà Nội phút 86 và 90+7. Đội bóng Thể Công Viettel chấp nhận đồng hạng Ba cùng CLB Thép Xanh Nam Định ở Cúp Quốc gia  Casper 2023/2024.