Sau vòng 26 Night Wolf V.League 1-2022:
Khép lại hôm nay để mở ra những hy vọng ngày mai

Bắt đầu khởi tranh từ ngày 25/2 và khép lại vào ngày 19/11/2022, Night Wolf V-League 1-2022 đã hoàn thành chặng đường vô cùng đáng nhớ của mình, để rồi khi trái bóng ngừng lăn cũng là thời điểm biết bao cung bậc cảm xúc bùng nổ.

Kể từ V-League 2019, Night Wolf V-League 1-2022 trở lại với thể thức thi đấu lượt đi lượt về. Tuy nhiên, do sự rút lui của CLB Than Quảng Ninh nên Night Wolf V-League 1-2022 chỉ còn 13 đội bóng, và lịch thi đấu vì thế cũng phải có sự điều chỉnh phù hợp.

Ngay ở những vòng đấu đầu tiên, Night Wolf V-League 1-2022 đã gặp phải thử thách khi có một số trận đấu phải tạm hoãn hoặc lùi lịch do đội bóng có số ca nhiễm Covid-19 nhiều đến mức không đủ cầu thủ khỏe mạnh để đăng ký danh sách, nhưng nhờ sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng và bài bản của Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp, Night Wolf V-League 1-2022 vẫn diễn ra đúng như lộ trình.

Và khi Night Wolf V-League 1-2022 trở lại sau vài tháng tạm ngưng để ĐT U23 Việt Nam cũng như các CLB tham dự giải châu lục lần lượt làm nhiệm vụ quốc tế tại SEA Games, AFC Champions League hay AFC Cup, công tác tổ chức ấn tượng đã giúp các đội bóng mau chóng lấy lại phong độ, đem đến những màn trình diễn có trình độ chuyên môn rất cao trên sân cỏ.

CLB Hải Phòng cán đích với vị trí Á quân Night Wolf V.League 1-2022

Song hành với chất lượng được cải thiện rõ rệt tại Night Wolf V-League 1-2022, được thể hiện một phần thông qua số lượng bàn thắng được ghi trung bình ở mỗi vòng đấu, giải đấu năm nay chứng kiến con số khán giả đến sân tăng trưởng ở mức độ kỷ lục, thậm chí có những vòng đấu số lượng CĐV tới sân theo dõi trực tiếp đông đảotới mức có thể được đưa vào lịch sử V-League.

CLB Topenland Bình Định đạt Giải Ba Night Wolf V.League 1-2022.

Sự thay đổi theo chiều hướng tích cực này dĩ nhiên không phải tự nhiên mà đến, bởi Night Wolf V-League 1-2022 ghi nhận việc các đội bóng ở mùa giải năm nay đều có sự đầu tư rất lớn cho hệ thống cơ sở vật chất, đặc biệt là mặt cỏ, và điều này góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn của giải đấu.

“Chảo lửa” Thiên Trường sôi động
“Chào lửa” Lạch Tray rực đỏ

Bên cạnh những “chảo lửa” truyền thống đã thành thương hiệu của V-League như Thiên Trường hay Lạch Tray, Night Wolf V-League 1-2022 ghi nhận sự xuất hiện của một số tên tuổi lạ mà quen trong danh sách các SVĐ thu hút khán giả đông đảo nhất nhì V-League như Quy Nhơn hay Hàng Đẫy…

Sự cuồng nhiệt của khán giả Quy Nhơn
Sắc tím trên sân Hàng Đẫy

Một trong những vấn đề đáng chú ý nhất của Night Wolf V-League 1-2022 là công tác trọng tài cũng đã được Ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nỗ lực tìm giải pháp bằng việc mời sang Việt Nam những tổ trọng tài FIFA của Hàn Quốc, Malaysia hay Thái Lan để làm việc ở một số trận đấu có tính chất then chốt với cuộc đua vô địch hay trụ hạng.

Nhờ thế, mặc dù Night Wolf V-League 1-2022 phải đợi đến những vòng đấu cuối cùng mới xác định được các danh hiệu của mùa bóng năm nay, nhưng đã không có sai lệch nào liên quan tới công tác trọng tài mà có thể làm ảnh hưởng tới kết quả của những trận đấu ở nhóm đua vô địch hoặc nhóm đua trụ hạng.

Nói một cách khác, Night Wolf V-League 1-2022 đã về đích đúng như lộ trình và kế hoạch, giúp các đội bóng có thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị cho mùa giải 2023 với những thay đổi mang tính bước ngoặt và bản lề. Sau những thành công mà Night Wolf V-League 1-2022 đã đem lại ở mùa bóng năm nay, chúng ta có quyền kỳ vọng vào những kết quả ấn tượng hơn nữa ở mùa giải V-League 2023 và V-League 2023/2024.

Bảng xếp hạng chung cuộc sau vòng 26 Night Wolf V.League 1-2022: