Trước vòng 26 Night Wolf V.League 1-2022:
Đội nào sẽ xuống hạng?

Đây có lẽ là câu hỏi chung của người hâm mộ trước vòng đấu cuối cùng, sau khi 3 vị trí đầu bảng đều đã ngã ngũ và gần như chỉ còn cuộc đua “song mã” giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sài Gòn cho 1 suất trụ hạng.

Trên bảng xếp hạng hiện thời, Sài Gòn (19đ) đang tạm thời thất thế trong cuộc đua này khi kém Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (21đ) 2 điểm, đồng nghĩa với việc nếu có kết quả tương đương đối thủ (cùng thắng, hoà, hoặc thua) thì đại biểu của TPHCM sẽ phải nhận tấm vé xuống V.League 2 mùa sau. Tuy nhiên, nếu Sài Gòn thắng mà HL.HT chỉ hoà thì điểm số đôi bên sẽ được cân bằng, khi ấy, kết quả của 2 trận đối đầu (Sài Gòn thắng cả 2 trận) sẽ mang ý nghĩa quyết định và chính Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới là đội phải ngậm ngùi nhận tấm vé xuống hạng.

Phân tích như vậy để thấy 2 trận đấu tâm điểm của vòng này chính là Sài Gòn – Becamex Bình Dương và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh – Đông Á Thanh Hoá. Nói cách khác, “thái độ” của B.BD và ĐA.TH – những đội đang có cùng 28 điểm và chỉ còn duy nhất khả năng cạnh tranh 1 vị trí trong tốp 6-7 sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc đua tay đôi này.

Như đã đề cập, trong trận đấu tại sân nhà Thống Nhất, thầy trò HLV Phùng Thanh Phương sẽ chỉ có duy nhất 1 mục tiêu là chiến thắng, bởi chỉ có 3 điểm mới giúp họ có được hy vọng mà thôi (hoà và thua đều đồng nghĩa với rớt hạng, bất kể kết quả trận còn lại của HL.HT thế nào). Điều này đòi hỏi các cầu thủ chủ nhà phải toàn lực chiến đấu trước 1 đội thủ được đánh giá là mạnh hơn (từng thắng Sài Gòn 2-1 trong trận lượt đi). Những thông tin không tích cực xung quanh tương lai của CLB trong thời gian qua liệu có khiến quyết tâm ấy của Sài Gòn bị ảnh hưởng? Người hâm mộ chỉ có thể trông đợi các cầu thủ Sài Gòn sẽ gạt sang bên tất cả, để đá hết mình, vì danh dự của đội bóng!

Trong bối cảnh ấy, cũng trên sân nhà, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng sẽ buộc phải thắng trong trận đấu với ĐA.TH, vì nếu không có trọn vẹn 3 điểm trong khi Sài Gòn thắng thì chính họ mới là đội rớt hạng. Xét về thực lực, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thể sánh với Đông Á Thanh Hoá. Ở trận lượt đi, HL.HT cũng trắng tay khi đến làm khách tại sân đối phương. Nên thầy trò HLV Nguyễn Thành Công sẽ chỉ có thể kỳ vọng vào một kết quả tốt khi họ dốc hết sức mình, cùng lúc đối phương không thể hiện được phong độ cao nhất. Quá hồi hộp và căng thẳng!

Cùng lúc 17g ngày 19/11 còn có 4 trận đấu khác: HAGL – Hà Nội, T.BĐ – TPHCM, SLNA – NĐ và Viettel – SHB.ĐN. Trong đó, ngoại trừ trận đấu tại sân Pleiku, các trận còn lại đều được đánh giá tình thế và kết quả nhiều khả năng sẽ nghiêng về phía đội chủ nhà.