Vòng 11 Night Wolf V.League 1-2023/24:
CLB CAHN áp sát ngôi đầu

CLB CAHN đang đạt phong độ cao và đã áp cực sát vị trí đầu bảng của CLB Thép Xanh Nam Định. Nơi nhóm cuối, sau thất bại trước CLB Quảng Nam, đội bóng Thể Công Viettel dần cảm nhận sức nóng từ hai đội đứng cuối là Khánh Hòa và LPBHAGL…

Cuộc đụng độ CLB Đông Á Thanh Hóa mang rất nhiều ý nghĩa với CLB CAHN. Bởi nếu thắng, thầy trò HLV Kiatisuk sẽ vượt qua chính đối thủ để có ngôi nhì bảng, đồng thời việc vượt qua đối thủ “khó nhằn” bậc nhất V.League 1 là lời khẳng định về vị thế của nhà ĐKVĐ giải đấu. Và tập thể gồm nhiều tuyển thủ các cấp độ của CLB CAHN đã có trận đấu hay, thắng áp đảo 3-1 trước CLB Đông Á Thanh Hóa.

Ngay từ đầu trận, sức ép rất lớn đã được các cầu thủ CAHN tạo ra về phía đối phương. Bàn thắng mở tỉ số của Tấn Tài là điểm nhấn cho chuỗi sức ép họ tạo ra. Đội bóng xứ Thanh dồn lên trong hiệp 2 và họ có một bàn thắng. Tuy nhiên, hàng công của CLB CAHN vẫn thi đấu hiệu quả và ghi 2 bàn thắng, đến từ hai cái tên nội binh sáng giá là Quang Hải và Văn Thanh. Trong trận đấu căng thẳng, công nghệ VAR tiếp tục phát huy vai trò của mình trong việc hỗ trợ trọng tài chính đưa ra các quyết định chính xác, công bằng.

Chiến thắng của CLB CAHN sẽ giúp cuộc đua nhóm trên BXH ngày càng thêm hấp dẫn, khó lường. Chiều nay, 28/2, CLB Thép Xanh Nam Định chắc chắn sẽ gặp không ít sức ép nhằm duy trì vị thế dẫn đầu, trước đội bóng đang khát khao trở lại là CLB Hà Nội. CLB Becamex Bình Dương có cơ hội lên đỉnh BXH nếu thắng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại sân nhà Bình Dương. Tương tự, CLB Merry Land Quy Nhơn Bình Định cũng có cơ hội chen chân các vị trí hàng đầu trước đối thủ CLB TP.HCM.

Nếu nhóm đầu “nóng” thì nhóm cuối cũng căng không kém. Sau chuỗi trận thất vọng, mới nhất là trận thua 0-2 trước CLB Quảng Nam, CLB Thể Công Viettel cảm nhận rõ sức ép khi đã rơi xuống ngày càng sâu và rất gần hai cái tên khác là CLB Khánh Hòa và LPBank HAGL. Việc CLB Khánh Hòa và LPBank HAGL chia điểm tại Nha Trang không thể giúp một trong hai đội bóng bứt lên, nhưng phần nào đã kéo giảm được khoảng cách giữa họ với CLB Thể Công Viettel, đồng thời chờ đợi CLB TP.HCM và HL Hà Tĩnh “sẩy chân” để gia nhập nhóm khi số điểm không quá cách biệt.

Với thực lực hiện nay, CLB Thể Công Viettel chưa bị đánh giá phải cạnh tranh trong nhóm trụ hạng. Nếu các ngôi sao của đội bóng này lấy lại phong độ và đội bóng lấy lại nhịp chiến thắng, rất có thể sẽ lao nhanh về phía trước. Tuy nhiên, làm sao để nhanh chóng tìm lại cảm giác chiến thắng là bài toán không dễ hiện nay dành cho HLV Đức Thắng…