Vòng 12 Night Wolf V.League 1-2023/24:
Nhóm cuối thêm “chật chội”

CLB LPBank HAGL giành chiến thắng rất quan trọng trước CLB Đông Á Thanh Hóa để thoát vị trí cuối bảng. Với chiến thắng này, cùng việc CLB Thể Công Viettel và Hải Phòng chưa thể trở lại mạch thắng, cuộc đua nơi nhóm cuối ngày càng “nóng”, căng thẳng khi số điểm các đội san sát nhau…

CLB Đông Á Thanh Hóa tưởng chừng có thể giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước đội bóng cuối bảng LPBank HAGL, qua đó tiếp tục cuộc đua nhóm đầu. Tuy nhiên, đội bóng xứ Thanh lại có một ngày thi đấu khá bế tắc và không thể thổi bùng cảm xúc chiến thắng như các trận đấu trước đây trên sân Thanh Hóa, ngay cả khi đội bóng này có bàn thắng gỡ hòa giữa hiệp 2 từ chấm 11m.

Nhận thất bại 1-2 trước LPBank HAGL khiến thầy trò HLV Popov mất nhịp trong cuộc đua ở tốp đầu. Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của CLB Đông Á Thanh Hóa, khi trước đó ở vòng 11 họ thua CLB CAHN. Chiến thắng ở vòng 12 giúp rất nhiều cho CLB LPBank HAGL, không chỉ là 3 điểm để thoát khỏi đáy BXH mà còn mang đến sự tự tin, hứng khởi cho đội bóng phố núi Pleiku trên hành trình sắp tới.

Một trận đấu khác rất đáng chú ý ở vòng 12 giữa CLB Hải Phòng và Thể Công Viettel khép lại với tỉ số hòa 1-1. Cả hai đội đều rất “khát thắng” để bứt lên trên BXH nhưng đến nay, sau chuỗi trận dài, cả hai đội bóng “binh hùng tướng mạnh” vẫn chưa thể làm được điều đó. CLB Hải Phòng chưa biết thắng kể từ vòng 7 (4 thua, 2 hòa). CLB Viettel chưa biết thắng kể từ vòng đấu thứ 6 (5 thua, 2 hòa).

Chuỗi trận không như mong muốn đã đẩy CLB Thể Công Viettel chìm dần trên BXH khi thầy trò HLV Đức Thắng rơi xuống vị trí 13/14, nguy cơ xuống chót hiển hiện nếu Khánh Hòa chiến thắng trong trận đấu chiều nay (3/3). Cuộc đua thoát nhóm rớt hạng không còn là “viễn cảnh” mà trở nên thực tế hơn bao giờ hết với đội bóng này. Cuộc chiến nơi nhóm cuối đang ngày càng nóng bởi khoảng cách điểm số giữa các đội rất sát nhau, có thể thay đổi rất nhiều chỉ sau một vòng đấu.

Chính CLB Hải Phòng dù đang tạm xếp vị trí thứ 8 nhưng nếu không cải thiện phong độ họ cũng có thể bị vượt qua bởi chỉ hơn các đội phía dưới khoảng cách bằng một trận thắng.