Vòng 13 Night Wolf V.League 1-2023/24:
VAR vào cuộc, CLB Đông Á Thanh Hóa bùng nổ phút cuối

Đà tiến lên của CLB Thép Xanh Nam Định khựng lại rất đáng tiếc khi để vuột chiến thắng ở những phút bù giờ trước Đông Á Thanh Hóa. VAR tiếp tục hỗ trợ tích cực và tạo nên những cảm xúc bùng nổ ,nhưng lần này đội bóng tận hưởng sự thăng hoa là CLB Đông Á Thanh Hóa. Ở trận đấu đáng chú ý khác, CLB Hà Nội đã giành chiến thắng và tiến lên vị trí thứ 6 trên BXH…

Thép Xanh Nam Định và Đông Á Thanh Hóa chia điểm tại trận đấu vòng 13 Night Wolf V.League 1-2023/24.

CLB Thép Xanh Nam Định và CLB Đông Á Thanh Hóa cống hiến một trận cầu hay đến người hâm mộ. Cả hai đều hướng đến chiến thắng bởi chiến thắng sẽ giúp Thép Xanh Nam Định xây thật chắc ngôi đầu, còn chiến thắng sẽ giúp Đông Á Thanh Hóa “cắt đuôi” nhóm giữa đang áp ngày càng sát. Hàng công của đội bóng thành Nam, với cái tên sáng giá Rafaelson, vẫn tiếp tục nổ súng khi anh mang về bàn thắng mở tỉ số phút 58, làm nổ tung cầu trường Thiên Trường.

Tuy nhiên, các học trò nơi hàng phòng ngự của HLV Hồng Việt lại có một ngày làm việc với nhiều sai sót. Cụ thể, trung vệ nhiều kinh nghiệm là Hữu Tuấn phía đội chủ nhà mắc sai lầm dẫn đến cả hai tình huống 11m trong hiệp 1 và hiệp 2. Trọng tài chính, với sự hỗ trợ đắc lực của VAR, đã đưa ra quyết định chính xác, công bằng, thuyết phục. Đặc biệt, tình huống thổi 11m trong hiệp 2 thực hiện vào những phút bù giờ cuối cùng cực kỳ căng thẳng – thời điểm đội chủ nhà đang dẫn 1-0.

Rất tiếc, CLB Đông Á Thanh Hóa chỉ tận dụng được quả 11m thứ 2 để cân bằng tỉ số 1-1, không thực hiện thành công quả 11 đầu tiên trong hiệp 1. Nhưng việc có 1 điểm rời Thiên Trường cũng khiến HLV Popov hài lòng. “VAR rất quan trọng và tôi ủng hộ VAR vì mang đến sự công bằng. Tôi lấy ví dụ nếu trận đấu hôm nay không có VAR thì liệu Thanh Hóa có được 11m ở những phút cuối cùng hay không? Khi có một tình huống phạm lỗi trong vòng cấm, nếu có VAR thì trọng tài sẽ vào cuộc để kiểm tra và có câu trả lời rõ ràng. Tôi luôn tin tưởng VAR”.

Việc CLB Thép Xanh Nam Định vuột chiến thắng khiến cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn, kịch tính hơn. Trong cuộc đua này, tất cả đều đang dè chừng một cái tên đang từ từ tiến lên: CLB Hà Nội. Sau trận thắng CLB Quảng Nam ngày 8/3, CLB Hà Nội đã bước chân vào tốp 6 tạm thời. cách vị trí thứ 2 của CLB Becamex Bình Dương 4 điểm, và vị trí đầu bảng 10 điểm. Hai chiến thắng liên tiếp gần đây trước CLB Khánh Hòa và Quảng Nam giúp đội bóng này cải thiện đáng kể vị trí trên BXH. Nhưng điều quan trọng nhất là khi khí thế được khôi phục, CLB Hà Nội luôn là đối thủ cạnh tranh cực kỳ khó chịu và có thể tạo ra bất ngờ trên đường đua dài.

Nơi nhóm cuối, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB Hải Phòng hòa nhau 1-1, qua đó níu giữ chân nhau. Với số điểm 14 hiện tại, hai đội bóng trên hoàn toàn có thể bị các đội phía  sau bám đuổi, vượt mặt trong những vòng đấu tới.