Vòng 14 Night Wolf V.League 1-2023/24:
Căng thẳng nhóm cuối

CLB Thể Công Viettel tiếp tục có chiến thắng quan trọng để thoát nhóm cuối, bứt phá vào nhóm giữa BXH. Nơi nhóm cuối, đang có hiện tượng dồn toa khi hàng loạt đội bóng xép san sát nhau đến “nghẹt thở”…

CLB Quảng Nam có khởi đầu rất ấn tượng trong hiệp 1 khi liên tiếp có 2 bàn thắng ngay trong 45 phút đầu tiên do công Conrado và Trung Phong. Nhưng xen kẽ những bàn thắng, đội bóng xứ Quảng phải nhận một thẻ đỏ của Ngân Văn Đại phút 34. Điều này khiến CLB Quảng Nam không thể đứng vững trước sức ép của đội chủ nhà ở hiệp đấu thứ hai. Và màn ngược dòng ấn tượng đầy cảm xúc đã diễn ra.

CLB Thể Công Viettel dồn lực tấn công mạnh mẽ trong hiệp hai nhằm mở ra kịch bản ngược dòng. Trước sức ép, tới phút 71, trung vệ Eze Stephen đá phản lưới nhà, qua đó rút ngắn cách biệt cho đối thủ. Bàn thắng thắp thêm hi vọng và tinh thần cho các cầu thủ Thể Công Viettel, tới phút 78, Pedro quân bình tỉ số 2-2. Và cảm  xúc của các CĐV đội chủ nhà bùng nổ khi phút 90+5 Joao  Pedro ghi bàn ấn định tỉ số 3-2. Chiến thắng giúp thầy trò HLV Đức Thắng thoát nhóm cuối, nhảy lên giữa BXH.

Ở trận “chung kết ngược” giữa CLB LPBHAGL và Khánh Hòa, cả hai kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 1-1. Kết quả này khiến cả hai vẫn chưa thể tạo bước đột phá trên BXH. Cùng thời gian, CLB SLNA và Hải Phòng cũng chia điểm sau trận hòa 0-0. Các kết quả trên khiến cục diện nhóm cuối BXH ở thế dồn toa, các đội bóng như “nghẹt thở khi nhiều đội bóng xếp san sát nhau.

CLB Thể Công Viettel nhảy lên vị trí thứ 8 nhưng cũng chỉ hơn đội bóng thứ 9 và 10 là Hải Phòng và Quảng Nam đúng 1 điểm (16 so với 15). Và CLB Hải Phòng chỉ hơn đội bóng xếp thứ 13 là LPBHAGL 1 điểm. Có đến 3 đội bóng có cùng số điểm 14 là SLNA, HLHT và LPBHAGL. CLB Khánh Hòa mới 10 điểm nhưng khoảng cách hiện nay không quá lớn và vì vậy cuộc đua tranh nơi nhóm cuối chắc chắn còn nhiều bất ngờ khó đoán định.