Vòng 15 Night Wolf V.League 1-2023/24:
Bước ngoặt cuộc đua vô địch

Con đường đến với ngôi vương của Night Wolf V.League 1 2023/24 chứng 15, với những kết quả trái ngược của Công an Hà Nội và Thép Xanh Nam Định.

Được đá trên sân nhà Hàng Đẫy với SLNA, Công an Hà Nội hiểu rằng một chiến thắng trước đội bóng xứ Nghệ sẽ giúp họ tạo ra áp lực cực lớn với Thép Xanh Nam Định, đội bóng đang giữ ngôi đầu bảng Night Wolf V.League 1 2023/24 nhưng lại thi đấu sau 1 ngày so với Công an Hà Nội.

Với tinh thần như thế, Công an Hà Nội đã nhập cuộc đầy hứng khởi, còn SLNA tuy sử dụng rất nhiều nhân tố trẻ trung trong đội hình nhưng họ vẫn chứng tỏ được năng lực của một trong những đội bóng giàu truyền thống.

Vì thế, phải sang tới hiệp 2 thì Công an Hà Nội mới có thể cụ thể hoá ưu thế của mình trở thành bàn thắng nhờ bàn mở tỷ số của Văn Thanh, và ở những phút cuối trận, đội trưởng Quang Hải đã khép lại một trận đấu hoàn hảo bằng pha lập công cực kỳ đẹp mắt từ chấm đá phạt trực tiếp.

3 điểm có được ở trận đấu này đã giúp Công an Hà Nội áp sát ngôi vị số một trên bảng xếp hạng của Thép Xanh Nam Định, và đẩy thầy trò HLV Vũ Hồng Việt vào tình thế phải thắng MerryLand Quy Nhơn Bình Định thì mới tái lập được khoảng cách như trước khi diễn ra vòng 15.

Thế nhưng, liệu MerryLand Quy Nhơn Bình Định có dễ dàng chấp thuận kịch bản này không, khi chính họ đã đánh bại Thép Xanh Nam Định ở lượt đi của mùa bóng năm nay?

câu trả lời là 15.000 khán giả có mặt trên  sân Thiên Trường đã được chứng kiến một trong những trận đấu hay nhất kể từ đầu giải, khi MerryLand Quy Nhơn Bình Định liên tục vượt lên dẫn bàn, và cũng ngần ấy thời gian Thép Xanh Nam Định kiên trì bám đuổi để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Tuy nhiên, trong một ngày tiền đạo chủ lực Rafaelson không thể phát huy năng lực khi đối đầu với các đồng đội cũ, nỗ lực của một mình Hendrio không đủ để giúp Thép Xanh Nam Định lật ngược tình thế, dù rằng cú đúp bàn thắng mà Hendrio thực hiện ở trận đấu này đều rất đẹp mắt.

Kết quả này khiến cho Thép Xanh Nam Định dù vẫn giữ ngôi đầu của bảng xếp hạng, nhưng lại không thế khôi phục khoảng cách điểm số như trước vòng 15 Night Wolf V.League 1 2023/24 với Công an Hà Nội.

Cách biệt điểm số giữa 2 đội hiện chỉ còn là 4 điểm, và ở vòng đấu sắp tới, Thép Xanh Nam Định sẽ có chuyến làm khách tới sân Hàng Đẫy của Công an Hà Nội ở trận đấu có ý nghĩa quan trọng bậc nhất trong cuộc đua vô địch ở giai đoạn lượt về Night Wolf V.League 1 2023/24.

Giống như Thép Xanh Nam Định, các đội Becamex Bình Dương và Đông Á Thanh Hoá đều thi đấu không thành công ở vòng 15, nên điều này đã tạo ra cơ hội chen chân vào nhóm tranh chấp huy chương cho các đội bóng đang đứng giữa bảng xếp hạng.

Hiện tại khoảng cách điểm số từ vị trí thứ 7 của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tới vị trí thứ 3 của Becamex Bình Dương chỉ là 7 điểm, và với việc lượt về của Night Wolf V.League 1 2023/24 mới trôi qua được 2 vòng đấu thì cơ hội bám đuổi vẫn còn nguyên vẹn, không chỉ cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mà cả với hàng loạt CLB khác.

Tương tự cuộc đua vô địch, màn tranh chấp ở nửa cuối bảng xếp hạng cũng cam go không kém, khi trừ Khánh Hoà xếp thứ 14 đang có 10 điểm thì cách biệt từ vị trí 13 của SLNA tới vị trí thứ 8 của CLB TP.HCM chỉ là 5 điểm, và các đội bóng đang theo nhau rất gắt gao về mặt điểm số.

Tất cả những điều này hứa hẹn sự trở lại của Night Wolf V.League 1 2023/24 sau đây hơn nửa tháng nữa sẽ rất được mong chờ.

Bảng xếp hạng sau vòng 15 Night Wolf V.League 1-2023/24: