Vòng 15 Night Wolf V.League 1-2023/24:
CLB CAHN lên nhì bảng, nhóm cuối níu chân nhau

Sau loạt trận đấu sớm vòng 15 Night Wolf V.League 1-2023/24 diễn ra chiều 4/4, CLB CAHN giành vị trí thứ 2 từ CLB Becamex Bình Dương. Nơi nhóm cuối, cuộc chiến tránh vé rớt hạng vẫn vô cùng căng thẳng khi các đội bóng vẫn “dính” với nhau rất chặt, không dễ để đội bóng nào có thể thoát lên dễ dàng…

Ngôi nhì bảng của CLB B.Bình Dương vốn rất “mong manh” bởi khoảng cách với các đội giau tham vọng xếp ngay phía sau là rất ngắn. Chính vì vậy, thầy trò HLV Huỳnh Đức hướng đến chiến thắng trước CLB Thể Công Viettel trên sân nhà để xây chắc vị trí, dù đối thủ không dễ đánh bại. Thực tế cho thấy đội khách chơi tự tin, tốc độ và có nhiều cơ hội trong hiệp 1 nhưng không thể có bàn thắng. Đội chủ nhà kiểm soát hiệp 2, có một số cơ hội nhưng cũng không thể ghi bàn.

Trận hòa khiến CLB B.Bình Dương không thể giữ được vị trí nhì bảng bởi ngay sau đó, CLB CAHN đã có chiến thắng 2-0 trước CLB SLNA để vươn lên chiếm lĩnh. Cuộc đua tới chức vô địch sẽ nóng lên thêm bởi CLB CAHN chỉ còn cách vị trí đầu bảng của CLB Thép Xanh Nam Định chỉ 4 điểm (28 so với 32, Nam Định thi đấu ít hơn 1 trận). Tuy nhiên, chính thầy trò HLV Kiatisuk cũng phải rất cảnh giác bởi ngay vị trí thứ 2 tạm thời của họ cũng chưa vững vàng, khi khoảng cách với các đội phía sau không lớn.

Trận hòa trước B.Bình Dương khiến mạch tiến lên của đội bóng Thể Công Viettel chậm lại. Với 17 điểm sau vòng 15, đội bóng này vẫn chưa thể thoát lên như cách CLB  HL Hà Tĩnh đã làm thành công mà vẫn “loanh quanh” ở rất gần nhóm cuối. Trong cuộc đua vượt lên, khoảng cách chỉ 5-7 điểm là chưa thể giúp đội bóng áo lính an tâm, nhìn về những vị trí cao hơn.

CLB HL Hà Tĩnh kịp thời nhảy lên vị trí khá an toàn – vị trí thứ 7 với 20 điểm. Từ một đội bóng trong nhóm cuối, thầy trò HLV Thành Công đã “vượt thoát” thành công. Trận thắng CLB Khánh Hòa 1-0 ngay tại Nha Trang có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với đội bóng này: Vừa giành trọn 3 điểm để vượt lên, đồng thầy đẩy đối thủ lún sâu hơn ở vị trí cuối BXH. Giờ đây, khó khăn đối với đội bóng phố biển Nha Trang là rất lớn khi họ mới chỉ có 10 điểm, xếp cuối cùng và quan trọng là chưa thể tìm lại công thức chiến thắng suốt chặng đường vừa qua.

Nhưng nhìn tổng thể, nhóm cuối vẫn rất căng thẳng bởi xếp ngay trên CLB Khánh Hòa (10 điểm) là hàng loạt cái tên cũng chỉ mới có 14-15 điểm trong tay. Khoảng cách này rõ ràng rất dễ san bằng khi giải vẫn còn chặng đường khá dài. Một loạt đội bóng không có chiến thắng như CLB SLNA (thua CLB CAHN), CLB LPBHA và CLB Quảng Nam hòa nhau 1-1 khiến cục diện cuộc đua càng trở nên khó lường.