Vòng 16 Night Wolf V.League 1-2023/24:
Sức ép lên nhóm cuối

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thể tận dụng thành công cơ hội tiếp đón CLB Quảng Nam để bật lên nhóm trên. Ngược lại, đội bóng này còn để chính đối thủ tiến sát lên ngay phía sau lưng. Chiến thắng của CLB Quảng Nam khiến các đội bóng nhóm cuối cảm nhận thêm nhiều áp lực…

CLB HL Hà Tĩnh có chuỗi trận khá ấn tượng trước đó và leo lên giữa BXH. Chính điều đó, cộng thêm lợi thế sân nhà, tưởng chừng đoàn quân của HLV Thành Công sẽ có thể tiếp tục tích góp thêm 3 điểm trước CLB Quảng Nam để tiến thêm trên cuộc đua khốc liệt. Ngay cả khi CLB Quảng Nam có bàn thắng mở tỉ số khá sớm ở phút 14 do công Yago, người hâm mộ của đội bóng HL Hà Tĩnh có lẽ vẫn tin vào một cuộc ngược dòng bởi thời gian rất dài và nhiều lợi thế.

Nỗ lực kiểm soát trận đấu, gây sức ép tấn công nhiều hơn trong thời gian còn lại đã mang đến thành quả cho đội chủ nhà: Phút 68, Phi Sơn ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho CLB HL Hà Tĩnh. Mục tiêu chiến thắng để có 3 điểm lại mở ra cho thầy trò HLV Thành Công. Tuy nhiên, các cơ hội sau đó được tạo ra lần lượt bị các cầu thủ HL Hà Tĩnh bỏ lỡ đáng tiếc, hoặc xà ngang – cột dọc từ chối.

Niềm tiếc nuối vì không thể ghi bàn chưa qua thì đội chủ nhà phải đón nhận cú sốc lớn khi để cho tiền đạo Conrado của Quảng Nam ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 85. Thời gian còn lại, CLB HL Hà Tĩnh dồn lên để tìm bàn gỡ nhưng bàn thắng vẫn không thể tới lần thứ hai. Đội chủ nhà chấp nhận thất bại trước đối thủ được đánh giá thấp hơn.

Trận thắng giúp CLB Quảng Nam vươn lên vị trí thứu 8 tạm thời với 19 điểm, xếp ngay sau lưng CLB HL Hà Tĩnh (20 điểm). Trận thắng của đội bóng xứ Quảng tạo ra không ít sức ép cho các đối thủ khác trong nhóm đua trụ hạng bởi nguy cơ bị bỏ lại phía sau là rất lớn nếu không giành chiến thắng ở loạt trận chiều nay, 4/5. Điều này là không dễ dàng cho nhóm cuối bởi họ gặp các đối thủ mạnh: CLB Khánh Hòa gặp CLB B.Bình Dương, CLB SLNA gặp CLB Hà Nội, CLB LPBHA gặp CLB Thể Công Viettel.