Vòng 20 Night Wolf V.League 1-2023/24:
Biến động cuộc đua nhóm đầu

Hai đội bóng tốp đầu bất ngờ khựng lại ở vòng 20, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám ngày càng sát hơn. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu thấy “bến bờ” sau những chiến thắng quan trọng…

Không hẹn mà gặp, cả hai CLB B.Bình Dương và CLB CAHN đều nhận thất bại 1-2 ở vòng 20 trước hai đội bóng đang đua tích lũy điểm trụ hạng là CLB Quảng Nam và CLB TP.HCM. CLB B.Bình Dương không thể tiếp nối mạch thăng hoa sau chiến thắng ở vòng  19 và gục ngã trước đội bóng xứ Quảng. CLB CAHN cũng không thể cắt được mạch thua khi làm khách trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là CLB TP.HCM.

Trận thua của B.Bình Dương và CLB CAHN khiến cuộc đua vào tốp 3 dự báo sẽ càng nóng hơn bao giờ hết. Bởi ngay phía sau, CLB Hà Nội – sau chiến thắng 2-1 trước CLB Đông Á Thanh Hóa, đã có 30 điểm, tạm vươn lên thứ hạng 5 và đáng nói là khoảng cách điểm số với tốp 3 chỉ còn 1 tới 3 điểm (CLB B.Bình Dương tạm xếp thứ 2 với 33 điểm, CLB MerryLand Quy Nhơn Bình Định xếp thứ 3 với 31 điểm, CLB Hà Nội 30 điểm). Cánh cửa đua tranh thứ hạng cao lại mở rộng với CLB Hà Nội.

Bên cạnh đó, cơ hội cũng đến với CLB MerryLand Quy Nhơn Bình Định khi đội bóng này thi đấu sau, tiếp đối thủ đứng áp chót SLNA. Nếu chiến thắng, đội bóng đất Võ sẽ vươn giành vị trí thứ 2 trên BXH. Trong cuộc đua này, còn phải kể đến những đối thủ khác đầy cá tính, sẵn sàng tạo bất ngờ như CLB Đông Á Thanh Hóa, Hải Phòng…. Vì vậy, vòng 20 có thể là bước ngoặt cho cuộc đua của nhiều đội vào tốp 3 trên BXH.

Vòng 20 cũng chứng kiến loạt đội bóng tích lũy thành công điểm số để tiến tới vị trí an toàn trụ hạng là CLB Quảng Nam (thắng 2-1 CLB B.Bình Dương), CLB TP.HCM (thắng 2-1 CLB CAHN) và CLB LPBHAGL (thắng 2-1 CLB HL Hà Tĩnh). Đây đều là những chiến thắng vô cùng quý giá cho các đội bóng trên bởi giúp gia tăng đáng kể điểm số (và áp lực) với CLB Khánh Hòa nơi cuối bảng (mới có 10 điểm), và CLB SLNA (19 điểm, và thi đấu ngày 22/5).

Với việc các đối thủ cùng nhóm đã có chiến thắng, áp lực ngày một lớn đè lên đôi chân của các đội bóng phía sau như Thể Công Viettel, HL Hà Tĩnh… Trong đó, CLB HL Hà Tĩnh có trận thua ngược rất đáng tiếc trước chính CLB LPBHAGL ở vòng 20. Trận thua khiến thầy trò ông Nguyễn Thành Công bị chính đối thủ vượt lên, đồng thời rớt xuống sát tấm vé play-off mà hiện nay CLB SLNA đang tạm “nắm giữ”.

Các trận đấu tiếp theo của vòng 20 Night Wolf V.League 1-2023/24 sẽ tiếp tục diễn ra chiều nay (22/5).