Vòng 20 Night Wolf V.League 1-2023/24:
Khúc ngoặt bất ngờ

Cuộc đua vô địch của mùa bóng năm nay đã chứng kiến khúc ngoặt bất ngờ ở vòng 20 Night Wolf V.League 1-2023/24, khi cả 4 đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng, mở ra cơ hội bám đuổi cho các CLB đứng sau.

Vừa thắp lên hy vọng rút ngắn cách biệt với Thép Xanh Nam Định sau chiến thắng trước Công an Hà Nội ở vòng 19, Becamex Bình Dương hành quân tới làm khách trước chủ nhà Quảng Nam cùng tham vọng và quyết tâm rất lớn.

Tuy nhiên, bằng tinh thần và nỗ lực mạnh mẽ của một đội bóng vẫn chưa thực sự có được vị trí an toàn trên bảng xếp hạng, Quảng Nam đã tạo ra một trong những bất ngờ lớn nhất vòng đấu bằng việc vượt qua Becamex Bình Dương với tỷ số 2-1.

Trong khi đó, khó khăn của nhà đương kim vô địch Công an Hà Nội vẫn chưa kết thúc, khi đội bóng dưới trướng HLV tạm quyền Trần Tiến Đại không thể có được 3 điểm trọn vẹn trong chuyến làm khách tại sân Thống Nhất của CLB TP.HCM. Thất bại 1-2 của Công an Hà Nội tại đây khiến nhiệm vụ bảo vệ thành công danh hiệu đương kim vô địch đang trở nên cực kỳ thách thức với đội bóng của Quang Hải và đồng đội.

Giống như CLB TP.HCM, Hà Nội FC cũng là một trong những đội chủ nhà thi đấu thành công ở vòng 20 Night Wolf V.League 1-2023/24. Mặc dù bị Đông Á Thanh Hoá dẫn trước từ rất sớm sau tình huống thổi phạt 11m ở những phút đầu tiên, nhưng Hà Nội FC đã lội ngược dòng thành công với cú đúp bàn thắng của đội trưởng Văn Quyết trước sự chứng kiến của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam là ông Kim Sang Sik.

Chiến thắng này đã đưa Hà Nội FC áp sát nhóm đầu bằng việc vươn lên vị trí thứ 5 và chỉ kém Becamex Bình Dương xếp thứ nhì với khoảng cách bằng một trận thắng. LPBank HAGL là đội bóng chủ nhà tiếp theo thi đấu thành công ở lượt trận ngày 21/5. Tuy bị thủng lưới trước trên sân nhà Pleiku, nhưng bằng nỗ lực không biết mệt mỏi cộng với một chút may mắn, LPBank HAGL đã lật ngược tình thế trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để kết thúc trận đấu với chiến thắng 2-1.

Nếu như lượt trận ngày 21/5 của vòng 20 Night Wolf V.League 1-2023/24 chứng kiến ưu thế tuyệt đối của các đội chủ nhà, với 4/4 đội cùng có được 3 điểm trọn vẹn, thì lượt trận ngày 22/5 lại diễn ra kịch bản hoàn toàn trái ngược, khi những vị khách được hân hoan ra về với niềm vui chiến thắng.

Ở trận đấu được chờ mong nhất của lượt trận này, Hải Phòng đã khiến tất cả phải bất ngờ bằng việc dẫn trước chủ nhà Thép Xanh Nam Định tới 4-0 chỉ sau chưa đầy 2/3 thời gian thi đấu chính thức.

Tuy nhiên, thi đấu trên sân nhà, Thép Xanh Nam Định không dễ dàng chấp nhận thất bại. Nỗ lực vùng lên của đội chủ nhà giúp họ có được 2 bàn thắng đều do công của Rafaelson, và có những thời điểm tưởng như Thép Xanh Nam Định có thể thực hiện ngược dòng thành công, nhưng Hải Phòng đã kiên cường phòng thủ để bảo toàn lợi thế cho tới lúc trọng tài nổi còi mãn cuộc.

Trận thua này tuy không ảnh hưởng tới vị trí số một của Thép Xanh Nam Định trên bảng xếp hạng, vì cả 3 đội bóng đứng ngay sau là Becamex Bình Dương, MerryLand Quy Nhơn Bình Định và Công an Hà Nội đều không thắng ở vòng này, nhưng rõ ràng thầy trò HLV Vũ Hồng Việt cần nhanh chóng lấy lại phong độ vốn có để tiếp tục với mục tiêu lần đầu tiên đoạt chức vô địch V.League.

Tương tự Hải Phòng, Thể Công Viettel và SLNA tuy đều phải làm khách ở vòng này, nhưng đã vượt khó thành công để giành được 3 điểm quan trọng, từ đó tạo ra hy vọng thoát hiểm trong cuộc đua trụ hạng, riêng Thể Công Viettel còn vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng và tràn đầy cơ hội chen chân vào nhóm tranh chấp huy chương nếu vẫn duy trì được chuỗi trận toàn thắng như hiện tại.

Và cho dù là đua vô địch hay đua trụ hạng thì vòng 20 Night Wolf V.League 1-2023/24 cũng vẫn hấp dẫn với số lượng bàn thắng kỷ lục được ghi ở 7 trận đấu, với tổng cộng 22 bàn, đạt hiệu số trung bình 3,14 bàn/trận. Điều đó cho thấy Night WolfV.League 1 2023/24 dù diễn ra căng thẳng và quyết liệt tới cỡ nào thì chất lượng chuyên môn vẫn luôn được bảo đảm rất tốt.

Bảng xếp hạng sau vòng 20 Night Wolf V.League 1-2023/24: