Vòng 22 LS V.League 2-2022:
CLB CAND và CLB Khánh Hoà chào V.League 1-2023

Giải HNQG LS V.League 2 – 2022 chính thức khép lại sau loạt trận vòng 22. CLB CAND xứng đáng đăng quang chức vô địch, đồng thời sở hữu tấm vé lên dự V.League 1 mùa giải 2023. Trong khi đó, đội bóng Đắk Lắk đành nói lời tạm biệt LS V.League 2 sau một mùa giải đầy nỗ lực tới tận những phút cuối cùng…


CLB CAND cầm chắc tấm vé thăng hạng V.League 1 từ vòng đấu trước. Tuy nhiên, thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh muốn giành chức vô địch giải đấu nên đặt quyết tâm vượt qua chủ nhà Đắk Lắk- đội rất cần chiến thắng để đua trụ hạng. Và không thể có kết quả bất ngờ nào xảy ra khi đội bóng ngành công an đã vượt qua đội chủ nhà để hoàn thành mục tiêu vô địch.

Tấm vé thăng hạng còn lại là cuộc đua tranh quyết liệt của CLB Khánh Hòa và CLB Quảng Nam. Đội bóng phố biển Nha Trang gặp không ít khó khăn khi tiếp đón CLB Cần Thơ, đặc biệt khi để đội khách vượt lên dẫn trước. Nhưng bằng bản lĩnh và kinh nghiệm, thầy trò HLV Đình Tân đã giành chiến thắng chung cuộc 3-1 để về đích ở vị trí thứ 2, đồng thời sở hữu tấm vé thứ hai lên chơi V.League 1 mùa 2023.

CLB Quảng Nam chiến đấu tới tận những phút cuối cùng cho hy vọng thăng hạng khi giành chiến thắng tưng bừng 3-0 trước CLB Phú Thọ. Tuy nhiên, thầy trò HLV Sỹ Sơn không thể làm được điều mong muốn bởi quyền tự quyết không nằm trong tay của đội bóng xứ Quảng. Chiến thắng ở vòng 22 giúp CLB Quảng Nam giành tấm HC đồng chung cuộc. Đây là phần thưởng đáng khích lệ bởi trong nhiều thời điểm của mùa giải, CLB Quảng Nam tưởng từng đã bị các đội bóng khác vượt qua và tuột mất cơ hội đeo bám.

CLB Đắk Lắk không thể tạo nên bất ngờ trước CLB CAND để trụ lại giải đấu hạng Nhất. Họ là đội bóng duy nhất phải xuống hạng Nhì ở mùa giải năm nay. Suốt mùa giải, đội bóng Tây Nguyên nhiều thời điểm có vị trí khá an toàn và cái tên đáng báo động nhất là CLB Bình Phước và sau đó là Phù Đổng. Nhưng sau cùng, CLB Đắk Lắk lại nhận tấm vé về hạng Nhì, thua chỉ số phụ trước CLB Phù Đổng (cùng 18 điểm). CLB Bình Phước có cuộc “đào thoát” ấn tượng để từ thường xuyên vị trí cuối bảng, leo lên vị trí thứ 10, hơn hai đội bóng sau đúng 1 điểm.

CLB Phố Hiến xếp thứ 5 chung cuộc để lại không ít tiếc nuối. Đội bóng trẻ này từng có những giai đoạn “làm mưa làm gió” và lên đỉnh BXH. Nhưng phong độ không ổn định trong những thời điểm quan trọng, đặc biệt là những trận thua phút bù giờ trước Long An, CAND, khiến Phố Hiến xa dần giấc mơ thăng hạng, cán đích vị trí thứ 5, đứng sau CLB BR-VT.

CLB Cần Thơ vượt qua nhiều khó khăn để cán đích vị trí thứ 8. Đại diện còn lại của miền Tây Nam bộ là CLB Long An có mùa giải khá ấn tượng, giành vị trí thứ 6 trên BXH. Chờ những bước tiến lớn hơn, mạnh mẽ hơn của hai đại diện miền Tây trong mùa giải 2023.

Bảng xếp hạng Giải HNQG LS 2022: