Vòng 22 Night Wolf V.League 1-2023/24:
HL Hà Tĩnh chiến thắng, gia tăng áp lực nhóm cuối

Trong 4 trận đấu thuộc vòng 22 giải VĐQG Night Wolf 2023/24 diễn ra trong ngày 30/5, có đến 3 trong tổng số 4 đội chủ nhà giành chiến thắng. Chỉ duy nhất đội chủ nhà LPBHAGL hòa CLB Đông Á Thanh Hóa, qua đó tiếp tục ở vị trí nguy hiểm nơi cuối BXH.

Ba đội bóng đang cạnh tranh thoát khỏi tấm vé dự trận play-off là CLB LPBHAGL, CLB Quảng Nam và CLB HL Hà Tĩnh đều có vòng đấu khó khăn khi tiếp đón các đối thủ thuộc nhóm đầu là CLB Đông Á Thanh Hóa,  MerryLand Quy Nhơn Bình Định và CLB CAHN. Trên sân nhà Pleiku, CLB LPBHAGL rất nỗ lực hướng tới 3 điểm và tưởng chừng đã có thể đạt mục tiêu khi có bàn mở tỉ số. Tuy nhiên, trước một Đông Á Thanh Hóa cũng khát khao chiến thắng, đội bóng phố núi không thể giữ vững kết quả và chấp nhận trận hòa 1-1.

CLB Quảng Nam cũng hướng tới mục tiêu có điểm tại Quy Nhơn trước chủ nhà MerryLand QN Bình Định. Tưởng chừng mục tiêu này đã có thể hoàn thành khi đội khách cầm chân đội chủ nhà tỉ số 0-0 suốt 80 phút. Nhưng chỉ trong khoảng 10 phút, thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn sụp đổ hoàn toàn, xuất phát từ bàn mở tỉ số của Vũ Minh Tuấn bên phía CLB MQ Bình Định và 2 bàn ấn định chiến thắng  3-0  do công của Alan cho đội chủ nhà. Thua trận, CLB Quảng Nam thực sự bắt đầu thấy “ngợp”trong cuộc đua tránh tấm vé dự trận play-off.

Ở cuộc đua này, CLB HL Hà Tĩnh tạo ra bất ngờ lớn khi chiến thắng 1-0 trước đội khách CAHN. Trận thắng quý như vàng mang về rất nhiều ý nghĩa cho thầy trò HLV Thành Công: Có 3 điểm để nhảy lên vị trí tạm an toàn, gia tăng sự tự tin trên hành trình còn lại của mùa giải. Tuy nhiên khoảng cách nhóm cuối (trừ CLB Khánh Hòa) chỉ là 1 điểm nên cuộc cạnh tranh tránh vé play-off dự báo còn nhiều bất ngờ, căng thẳng và hấp dẫn.

CLB Thể Công Viettel tiếp tục mạch trận ấn tượng với chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước đội bóng mạnh (và có phong độ cao) là Hải Phòng. CLB Viettel từ vị trí “loanh quanh” nhóm cuối, sau chuỗi trận thắng đã bước chân vào tốp 5, mở ra cơ hội đua tranh vào tốp 3. Thầy trò HLV Đức Thắng trở lại đúng lúc khiến cuộc đua tốp đầu thêm hấp dẫn với hàng loạt cái tên sẵn sàng tăng tốc cho giai đoạn còn lại của mùa giải. Phong độ của đội bóng Thể Công Viettel thời gian rất “chói sáng” khi lần lượt chiến thắng các ứng viên trên đỉnh BXH là CLB Thép Xanh Nam Định, CLB CAHN, CLB Hải Phòng…