Họp Ban tổ chức Các giải BĐCN QG 2023/24:
Tập trung tối đa cho công tác tổ chức các giải đấu.

Chiều 28/3, BTC Các Giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2023/24 đã có phiên họp nhằm sơ kết, đánh giá công tác quản lý, tổ chức, điều hành các giải đấu ở giai đoạn 1, từ đó chuẩn bị tốt nhất các công việc liên quan cho công tác tổ chức giải đấu ở giai đoạn 2 của mùa giải.

Tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Minh Ngọc – Trưởng Ban Tổ chức Các giải BĐCN QG 2023/24; ông Vũ Xuân Thành – Trưởng Ban Kỷ luật LĐBĐVN; ông Lê Hoài Anh – Trưởng phòng Pháp lý và tư cách cầu thủ LĐBĐVN, cùng các thành viên trong BTC Giải.

Tại cuộc họp, các bộ phận chuyên môn đã báo cáo các công việc được giao, nêu rõ các vấn đề được và chưa được, những điểm còn tồn đọng và phương án khắc phục cho giai đoạn tiếp theo. Đây là mùa giải đầu tiên các Giải bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia tổ chức với khung thời gian từ mùa thu năm trước đến mùa hè năm sau. Do vậy, công tác chuẩn bị đầu mùa giải có phần gấp rút với quỹ thời gian hạn hẹp (chỉ hơn 1 tháng). Dù vậy, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của LĐBĐVN và  HĐQT, Ban lãnh đạo Công ty VPF, Ban tổ chức Các giải BĐCN QG, cùng với các CLB đã nỗ lực, phối hợp  để kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh, đảm bảo thời gian diễn ra giải đúng kế hoạch.

Ở giai đoạn 1 vừa qua, sự phối hợp về công tác tổ chức, điều hành giữa Công ty VPF, Ban tổ chức giải với BTC trận đấu và các CLB được duy trì tốt, đảm bảo tuân thủ nghiêm túc các quy định. Sự phối hợp của BTC giải với Ban trọng tài và Ban kỷ luật cũng được đảm bảo tốt để giải quyết các sự việc phát sinh sau mỗi vòng đấu.

Bên cạnh đó, còn một số vấn đề tồn đọng như sân thi đấu không đảm bảo các tiêu chí theo quy định do ảnh hưởng bởi những điều kiện khách quan về thời tiết đã tác động đến mặt sân thi đấu; còn một số sự cố phát sinh, vi phạm của BTC trận đấu địa phương liên quan công tác tổ chức, nhân sự vận hành; các hạng mục truyền thông tài trợ còn thiếu; quan chức đội bóng vi phạm quy định về kỷ luật khi cố tình tham gia làm nhiệm vụ trong thời gian chấp hành án phạt…

Về công tác an ninh, an toàn ở tất cả các trận đấu vừa qua cơ bản được đảm bảo. Tuy nhiên, trong thời gian tới vẫn cần tiếp tục chú trọng, tăng cường để đảm bảo công tác tổ chức giải đấu và  tránh những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra trong tương lai.

Mùa giải 2023/24 là mùa giải chính thức đầu tiên công nghệ VAR được áp dụng tại giải VĐQG. Sau 13 vòng đấu, đã có 35 trận đấu được áp dụng VAR. Công nghệ VAR được đưa vào sử dụng tại giải đấu chuyên nghiệp cao nhất tại Việt Nam là một bước phát triển mạnh mẽ, có thể vẫn chưa giải quyết trọn vẹn mọi khúc mắc và vẫn còn những vấn đề gây tranh cãi. Tuy nhiên, xét một cách toàn diện, VAR đang ngày càng phát huy hiệu quả và mang đến được rất nhiều điều tích cực cho giải đấu chuyên nghiệp và cho bóng đá Việt Nam. Bước đầu của quá trình vận hành VAR, công tác phối hợp và các vấn đề kỹ thuật còn bộc lộ một số tồn tại, cần khắc phục, hoàn thiện ở giai đoạn sắp tới của mùa giải, để VAR có thể phát huy tối đa vai trò và hiệu quả trong việc hỗ trợ Trọng tài làm nhiệm vụ.

Rút kinh nghiệm từ những vấn đề còn tồn tại, phát sinh, Ban tổ chức Các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2023/24 xác định tập trung tối đa, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn tiếp theo, đảm bảo hoàn thành và tổ chức tốt các trận đấu tại giai đoạn 2 của mùa giải BĐCN QG 2023/24.