Tập huấn Trọng tài, Giám sát Các Giải BĐCN Quốc gia 2023

Từ ngày 29/12/2022 tới ngày 9/01/2023, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) phối hợp cùng Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (Công ty VPF) tổ chức chương trình Tập huấn Trọng tài, Giám sát các giải BĐCN QG 2023. Lớp tập huấn dành cho Trọng tài, Giám sát khu vực phía Nam được tổ chức từ ngày 29/12/2022 đến ngày 04/01/2023 tại Trung tâm Thể dục thể thao Thống Nhất. Lớp tập huấn dành cho Điều phối viên, Cán bộ truyền thông, Trọng tài, Giám sát được tổ chức tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam từ ngày 03/01/2023 đến ngày 09/01/2023.

Chương trình tập huấn đầu mùa giải là hoạt động thường niên rất quan trọng nhằm chuẩn bị cho một mùa giải mới thành công. Năm nay, ngoài các giảng viên giàu kinh nghiệm Việt Nam, BTC lớp học đã mời ông Mohamad Rodzali Bin Yacob giảng viên Trọng tài Malaysia tham gia giảng dạy tại Lớp tập huấn.

Tại TP.HCM, 62 Trọng tài và 22 Giám sát Trọng tài sẽ tham gia Lớp tập huấn. Đợt tập huấn này dành cho các Trọng tài, Trợ lý trọng tài, Giám sát từ Quảng Ngãi trở vào trong phía Nam. Các giám sát trọng tài sẽ trải qua các buổi học rút kinh nghiệm, cập nhật các kiến thức mới nhất, thống nhất cách chấm điểm trọng tài, phân tích tình huống qua video (từ giám sát trận đấu), trải qua các bài kiểm tra… Các trọng tài và trợ lý trọng tài sẽ trải qua các bài học rút kinh nghiệm mùa giải 2022, cập nhật kiến thức mới nhất, phân tích các tình huống khó và đặc biệt là bài kiểm tra thể lực bắt buộc đối với các trọng tài và trợ lý trọng tài.

Chiều nay (29/12), các Giám sát trọng tài đã tham dự Lớp tập huấn dưới sự giảng dạy của các giảng viên là thành viên Ban Trọng tài LĐBĐVN.

Điều đặc biệt của chương trình tập huấn trước mùa giải 2023 là sự xuất hiện của giảng viên tới từ Malaysia. Đây là một trong các hoạt động nhằm tăng thêm chất lượng của lớp tập huấn, hướng tới một mùa giải mới thành công hơn.

Mùa giải 2023 là mùa giải có tính chất bản lề cực kỳ quan trọng của bóng đá Việt Nam, trước khi chuyển sang mùa giải 2023-2024 thi đấu theo lịch của các giải bóng đá hàng đầu châu Âu và thế giới (khởi tranh trong hai năm, từ mùa Thu năm nay và kết thúc mùa Hè năm sau). Thể thức thi đấu mùa 2023 cũng có sự thay đổi thành hai giai đoạn (giai đoạn 1 thi đấu sân nhà –  sân khách và làm căn cứ để tách thành 2 nhóm ở giai đoạn 2), thi đấu liên tục trong khoảng thời gian dự khiến khoảng 6 tháng (từ tháng 2 tới tháng 8/2023).

Thể thức thi đấu này từng được áp dụng trọn vẹn tại mùa giải 2020, cho thấy tính cạnh tranh rất cao, quyết liệt ngay từ những trận đấu đầu tiên giữa các đội bóng chuyên nghiệp.  Mùa giải 2023 dự báo cuộc đua tranh giữa 14 CLB sẽ vô cùng hấp dẫn. Chính vì vậy, việc chuẩn bị cho công tác công tác giám sát, trọng tài đầu mùa giải 2023 lại càng được chú trọng, quyết định đến thành công chung của giải đấu.

Chương trình tập huấn khu vực Phía Nam: Chuong trinh tap huan Khu vuc Phia Nam

Chương trình tập huấn khu vực Phía Bắc: Chuong trinh tap huan Khu vưc Phia Bac